Vụ 2 nữ sinh tử vong dưới hố nước sâu: 'Bố nguy kịch nằm viện vẫn chưa biết tin con gái tử vong'

Bà Hữu Thị Hiền, mẹ cháu H. cho biết, chồng bà đang nguy kịch nằm ở bệnh viện, gia đình vẫn giấu không dám cho bố cháu biết con gái đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc hai cháu Nguyễn Mai L. (12 tuổi, đang học lớp 6, xóm Thống Nhất) xin đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị H. (12 tuổi, ở xóm Thắng Lợi) học cùng lớp bị đuối nước tử vong tại hố sâu trên đất nông nghiệp ở xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội), trao đổi với chúng tôi, bà Hữu Thị Hiền (38 tuổi, xóm Thắng Lợi, La Phù), mẹ cháu H. cho biết, gia đình bà có mỗi người con, giờ cháu mất đi khiến cả nhà đều đau buồn.

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong
Người dân xóm Thống Nhất chỉ hố sâu nơi hai nữ sinh tử vong (Ảnh Công Phương).

Bà Hiền cho biết thêm, vào sáng ngày 30/3, cháu H. vẫn đi học bình thường. Chiều hôm đó cháu được nghỉ ở nhà nên đã xin phép bà sang nhà bạn chơi một lúc rồi về.

Đến 14h cháu xin phép đi, bà còn dặn là đi chơi về thì mang quần áo sang nhà chị ở gần đó để ngủ cùng vì tối mẹ không về do lên viện chăm bố đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Hơn 14h bà Hiền đi và đưa chìa khóa cho cháu H. Khoảng 17h, người mẹ nhận được điện thoại thông báo cháu H. đi chơi chưa về. Nghe thấy vậy, bà liền bắt xe ôm từ chỗ chồng về nhà tìm con gái.

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong
Bà Hứu Thị Hiền, mẹ cháu H. kể lại giây phút con xin phép đi chơi với bạn rồi tử vong dưới hố nước sâu (Ảnh Công Phương).

“Nghe mọi người nói vậy, tôi đã bắt xe về ngay và rất nóng ruột. Về đến nhà, tôi cùng mọi người đi tìm thì phát hiện cháu tử vong ở cái hố sâu trên đất nông nghiệp của thôn Hoa Thám (La Phù)”, bà Hiền nói.

Chia sẻ về cháu H. bà Hiền cho hay, cháu H. là con một trong gia đình nên rất ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ và chăm chỉ học hành.

“Tôi có mỗi người con, nó ngoan hiền lắm, quý nó lắm mà giờ nó lại bị hoạn nạn khiến hai mẹ con phải lìa xa nhau. Nghĩ đến bố nó lại cũng nguy kịch nữa, tôi thật đau xót lắm”, bà Hiền nghẹn ngào nói.

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong
Căn nhà cấp 4 của vợ chồng bà Hiền cùng chồng đang sinh sống (Ảnh Công Phương).

Bà Hiền cho hay, chồng bà là Nguyễn Văn Căn (SN 1958), bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính phải nhập viện từ ngày 29 Tết đến nay. Hiện tại, ông Căn đang rất nguy kịch, phải đặt thở khí quản, có thể sẽ được đưa về nhà trong vài ngày tới.

“Từ khi cháu xảy ra cơ sự đến nay, gia đình chưa dám nói với bố cháu, vẫn giấu bố cháu về việc cháu tử vong”, bà Hiền tâm sự.

Theo bà Hiền, bố cháu H. không nói được từ khi vào bệnh viện điều trị. Ngày trước, cháu H. hai lần lên thăm bố cũng đều viết ra giấy, bố con cầm tay nhau và nói chuyện với nhau qua những trang giấy. Bây giờ, cháu mất mà gia đình không dám nói cho ông biết, sợ nói ông sẽ bị sốc.

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong
Gia đình đang mở rộng cánh cửa để chuẩn bị đón bố cháu về (Ảnh Công Phương).

“Ngày trước tôi đi làm công nhân, tháng được 2 triệu để lo tiền ăn gia đình và nuôi cháu ăn học nhưng từ khi bố cháu ốm đến nay, tôi không đi làm được, bố cháu nhập viện nên bây giờ gia đình rất khó khăn. Tiền chữa bệnh cho bố đều vay mượn và được chị cả cùng ba cháu (vợ cả của chồng -PV) lo liệu”, bà Hiền nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Hiền có cuộc sống khó khăn, cả gia đình ở trong căn nhà cấp 4 lụp xụp với khoảng 40m2, trong nhà không có một đồ vật gì quý giá.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận có 2 nữ sinh tử vong bên hố nước sâu thuộc thôn Hoa Thám (xã La Phù).

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong
Nghe tin cháu gái tử vong, bà ngoại đau yếu, mờ mắt đã lên nhà con gái để lo hương khói cho cháu gái đoản mệnh (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về hố nước sâu xuất hiện ở khu đất nông nghiệp, ông Khoa thông tin: "Theo chúng tôi xác minh, hố được đào vào dịp giáp Tết Nguyên đán vừa qua. Việc người dân đào ở sâu phía trong, xa khu dân cư, không ai báo cáo nên xã không biết".

Ông Khoa cho biết thêm, bản chất thửa ruộng đó không phải là hố nước mà đó là miếng đất chính quyền tạm giao cho người dân canh tác. Tuy nhiên, sau đó mảnh đất này được chuyển nhượng trái thẩm quyền, trái pháp luật qua nhiều người.

“Hiện tại, ai là người đang sở hữu mảnh đất này và vì sao lại múc đất lên chúng tôi đang xác minh. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến nhà lập biên bản người được xã giao đầu tiên”, ông Khoa nói.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về ông Tạ Tương H. (xóm Chùa Tổng, La Phù), người được cho là chủ sở hữu hiện tại của mảnh đất này và đã chỉ đạo múc đất thành hố nước sâu, ông Khoa cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa xác minh được ai là chủ của mảnh đất này.

Chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với ông H. bằng điện thoại, người nhà nhưng ông này hiện không có ở địa phương. Nếu 1-2 ngày tới, ông H. không làm việc với chính quyền xã, chúng tôi sẽ chuyển sang công an xã và báo cáo công an huyện Hoài Đức về vụ việc này”.

Chia sẻ về phương hướng xử lý hố nước sâu ở thôn Hoa Thám, nơi khiến hai cháu bé tử vong, ông Khoa cho hay, chính quyền xã chủ trương sẽ san lấp cái hố này trở lại hiện trạng ban đầu sau khi điều tra kết thúc. Trước mắt, chúng tôi đã rào chắn cẩn thận để tránh sự việc đáng tiếc khác xảy ra.

vu 2 nu sinh tu vong duoi ho nuoc sau bo nguy kich nam vien van chua biet tin con gai tu vong Hà Nội: Hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu

Hai nữ sinh lớp 6 xin phép đi chơi nhưng sau nhiều tiếng không thấy về, người thân tá hỏa đi tìm thì phát hiện ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.