Vụ 4 con chó Tây lao vào cắn xé người phụ nữ bất tỉnh: 'Mỗi lần nghĩ lại tôi vẫn thấy hoảng sợ'

Mặc dù đã hơn 1 năm, ngày bà Nguyễn Thị Lợi bị 4 con chó Tây tấn công khiến bất tỉnh nhưng mỗi lần nghĩ lại bà vẫn thấy hoảng sợ, giật mình.

Vào khoảng 10h ngày 12/3/2016, bà Lợi đi tập thể dục ngang qua bờ đê sông Hồng, bà tình cờ gặp anh Duy (ở phố Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đưa 2 con chó thuộc giống Doberman, 2 con chó thuộc giống Rottweiler đi dạo.

vu 4 con cho tay lao vao can xe nguoi phu nu bat tinh moi lan nghi lai toi van thay hoang so
Hình ảnh ghi lại cảnh 4 con chó Tây tấn công anh Duy vào 12/3/2016 (Ảnh cắt từ clip).

Đến ngõ số 2, phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) thì 4 con chó bất ngờ lao vào bà Nguyễn Thị Lợi (ở trong ngõ số 2, phường Phúc Xá, Ba Đình) cắn xé khiến bà bị ngã, trẹo cột sống.

Thấy chó lao vào cắn bà Lợi, anh Duy đã ra che cho bà Lợi và xua đuổi 4 con chó này. Tuy nhiên, với bản tính hung hãn nên 4 con chó đã cắn chân, tay và đầu bà Lợi làm tay và chân bị xước, chảy máu khiến bà ngất xỉu. Sau đó, 4 con chó đã lao vào cắn anh Duy khiến anh nhập viện với nhiều thương tích.

Ngày 12/9, chúng tôi đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Lợi để hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của bà sau 1 năm bị chó cắn bất tỉnh. Trò chuyện với chúng tôi, bà Lợi cho biết, mặc dù sự việc bà bị 4 con chó cắn đã hơn 1 năm qua nhưng tình trạng sức khỏe và tinh thần của bà vẫn chưa được ổn định.

vu 4 con cho tay lao vao can xe nguoi phu nu bat tinh moi lan nghi lai toi van thay hoang so
Bà Nguyễn Thị Lợi cho hay, sau hơn 1 năm bị chó cắn nhưng bà vẫn chưa hết hoảng sợ (Ảnh Công Phương).

“Tinh thần tôi vẫn chưa được ổn định, tôi vẫn hoảng sợ về việc mình bị chó cắn. Nhiều đêm tôi đang ngủ ngon thì giật mình vì nhớ lại cảnh tượng mình bị 4 con chó lớn lao vào cắn xé. Trong lúc đó, tôi sợ mình sẽ bị chó cắn chết”, bà Lợi nói.

Bà Lợi cho biết thêm, sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu, bà được điều trị các vết thương bị chó cắn. Đồng thời, bà lại xuất hiện tình trạng đau lưng sau khi bị con chó xô ngã dẫn tới chấn thương cột sống.

“Khi tỉnh lại, lưng tôi rất đau, không tự đứng dậy được mà phải vịn vào ghế hoặc thành giường để đi mặc dù trước đó tôi bình thường. Với tình trạng của tôi như vậy, bác sĩ đã khuyên tôi phải chữa đốt sống lưng để tôi đi lại được dễ dàng hơn”, bà Lợi thông tin.

Theo đó, gia đình bà Lợi đã bỏ ra số tiền hơn 60 triệu đồng để chữa đốt sống lưng cho bà. Từ đó, bà Lợi đi lại được và làm các việc nhà được tốt hơn. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bà Lợi không nên làm các công việc nặng sẽ ảnh hưởng đến lưng và giảm độ bền của vật liệu ở đốt sống lưng của bà.

vu 4 con cho tay lao vao can xe nguoi phu nu bat tinh moi lan nghi lai toi van thay hoang so
Theo ghi nhận của chúng tôi ở gần khu vực bà Lợi từng bị 4 con chó tấn công, vẫn xuất hiện những con chó không đeo rọ mõm được thả rông ra đường (Ảnh Công Phương).

“Sau khi nghỉ hưu, tôi ở nhà chăm sóc chồng và con nên tôi thường xuyên làm các công việc như dọn dẹp nhà cửa, cơm nước cho con cháu. Tôi chỉ dám làm các việc nhẹ thôi, còn việc nặng thường phải nhờ người trong gia đình giúp”, bà Lợi chia sẻ.

Bà Lợi thông tin, ngày trước bà làm công nhân môi trường rất khỏe, bà chưa bị ốm ngày nào, không phải uống viên thuốc nào. Nhưng không may, khi về hưu, bà lại bị 4 con chó cắn và xô đẩy khiến bà bị chấn thương cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe khi về già.

“Giờ tôi không dám ra đường nhiều như trước nữa, nếu có đi thể dục buổi sáng cũng chỉ dám nép lên phía vỉa hè”, bà Lợi cho hay.

Theo bà Lợi, số lượng chó được thả rông ở khu vực bà đã giảm đi rất nhiều sau sự việc bà bị chó cắn khiến bất tỉnh. Một số gia đình đã mua rọ mõm và dây để giữ chó mỗi khi ra ngoài đường.

Được biết, vào đầu năm nay, chồng bà không may phát hiện bị bệnh ung thư hạch ở cổ giai đoạn cuối nên sức khỏe sa sút. Do đó, bà Lợi cũng vất vả hơn khi phải chăm sóc ông, giúp đỡ ông các sinh hoạt trong cuộc sống.

Nghị định 90/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, bắt có hiệu lực từ ngày 15/9.

Với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Trường hợp chủ nuôi không tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo cũng chịu mức phạt tương tự từ 600.000 đến 800.000 đồng như hành vi trên.

Đối với trường hợp chó cắn, cào người khác thì chủ phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định.

Đối với trường hợp người thả rông chó trong thành phố, nơi công cộng hoặc để vật nuôi gây thiệt hại cho người khác sẽ bị phạt từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Với những trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khỏe, tài sản cho người khác thì chủ chó sẽ phải bồi thường tùy theo mức độ thiệt hại.

vu 4 con cho tay lao vao can xe nguoi phu nu bat tinh moi lan nghi lai toi van thay hoang so Chó thả rông bị bắt không ai nhận: Cơ quan nào được phép tiêu hủy?

Theo Chi cục Thú y Hà Nội, việc tiêu hủy chó nếu sau 72 giờ không có chủ đến nhận là cần thiết bởi đây ...

chọn