Vụ bé trai 7 tháng tuổi được nữ thiếu úy cho bú: Bà ngoại đến xét nghiệm ADN nhưng chưa quay lại

Đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 cho biết, cách đây gần chục ngày, bà ngoại của bé trai 7 tháng tuổi có đến để xét nghiệm ADN nhưng đến nay vẫn chưa quay lại nhận cháu.

Liên quan đến cháu bé Nguyễn Anh Khoa (7 tháng tuổi) bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào ngày 5/10, ngày 20/10, chúng tôi đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 (cơ sở Mỹ Đình) để thăm cháu.

vu be trai 7 thang tuoi duoc nu thieu uy cho bu ba ngoai den xet nghiem adn nhung chua quay lai
Sau 15 ngày bị mẹ bỏ rơi, sức khỏe cháu Khoa đã ổn định và chơi với các bạn (Ảnh CTV).

Chia sẻ với chúng tôi, y tá Vũ Thị Thêu cho biết cháu Khoa được bố trí trong 1 phòng với hai em bé khác. Cháu Khoa ăn, ngủ tốt, chịu khó chơi với bạn.

“Hiện tại, ngoài việc cháu Khoa ăn uống các bữa chính tốt, chúng tôi cho cháu uống thêm 200ml sữa mỗi ngày. Cháu Khoa rất ngoan, cháu ăn xong lại lăn ra ngủ, không quấy khóc”, chị Thêu thông tin.

Chị Thêu chia sẻ, mỗi khi cháu ngủ dậy, cháu vẫn sà vào chị như đòi bú sữa mẹ. Chị thấy cháu Khoa vẫn nhớ sữa mẹ và bám lấy chị, không chịu rời. Tuy nhiên, khoảng 5 ngày hôm nay, cháu quen dần và bắt đầu chơi với các bạn.

vu be trai 7 thang tuoi duoc nu thieu uy cho bu ba ngoai den xet nghiem adn nhung chua quay lai
Y tá Vũ Thị Thêu cho biết, cháu vẫn nhớ sữa mẹ, khi mới vào trung tâm cháu thường bám lấy các cô (Ảnh CTV).

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho biết, cháu Khoa khi mới vào trung tâm sức khỏe không được tốt lắm nhưng sau khi được chăm sóc, sức khỏe của Khoa đã dần ổn định và hiện tại thì hòa nhập môi trường, các bạn.

Chia sẻ với chúng tôi về người nhà tìm đến nhận cháu Khoa, bà Phương cho hay, ngày 12/10, bà ngoại cháu đến trung tâm cùng đại diện bên tư pháp. Sau đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội đã đưa cháu bé và bà ngoại tới Bệnh viện Vinmec để xét nghiệm ADN.

“Từ buổi xét nghiệm đó đến nay, chúng tôi không nhận được bất kể thông tin gì từ phía gia đình xem đã đến Bệnh viện Vinmec lấy kết quả chưa và liên hệ lại trung tâm xem có đúng là người nhà cháu bé hay không. Đến nay, gia đình cũng không lần nào gọi điện hỏi thăm sức khỏe của cháu Khoa”, bà Phương nói.

vu be trai 7 thang tuoi duoc nu thieu uy cho bu ba ngoai den xet nghiem adn nhung chua quay lai
Sau khi vào trung tâm, cháu Khoa đã thích nghi và chơi với bạn bè, cháu ăn tốt, ngủ ngon (Ảnh CTV).

Theo bà Phương, có thể vì một số lý do nào đó nên gia đình chưa thu xếp được để xuống làm thủ tục nhận cháu. Hiện, phía trung tâm vẫn đang nuôi và chăm sóc cháu tốt nhất.

Khi gia đình có nhu cầu nhận lại cháu thì trung tâm sẽ phối hợp cùng với phía tư pháp và công an để bàn giao theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ về phía mẹ của cháu bé, bà Phương cho hay, đến giờ này cả chính quyền sở tại và trung tâm không nhận được thông tin gì về mẹ cháu.

Được biết, trước đấy, có một người đàn ông xưng là bố cháu bé, mang theo hồ sơ đến với mong muốn nhận con (vào ngày 9/10). Tuy nhiên, khi được yêu cầu đi xét nghiệm ADN người đàn ông này từ chối và kể từ đó không còn quay lại.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhận được thông báo từ người dân có một cháu bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ thuộc tổ dân phố 4, phường Mỹ đình 2.

Ngay sau đó, công an phường đã có mặt tại nhà nghỉ và đưa cháu về Công an phường Mỹ Đình 2. Tại đây, nữ thiếu úy Khuất Khánh Ly (công an phường Mỹ Đình 2) cũng đang nuôi con nhỏ đã cho Khoa bú sữa. Từ lúc được ăn cháu Khoa đã hết quấy khóc và chơi rất ngoan.

vu be trai 7 thang tuoi duoc nu thieu uy cho bu ba ngoai den xet nghiem adn nhung chua quay lai Vụ bé trai bị bỏ rơi được nữ thiếu úy cho bú: Sẽ xét nghiệm ADN để xác định nhân thân

Để xác định nhân thân cho bé trai bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (Hà Nội) hôm ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.