Vụ bé trai bị hành hạ dã man: Bộ Công an vào cuộc

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết, Công an Việt Nam đang truy tìm nghi phạm có tên Nguyễn Thành Dũng (quê An Giang) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

Liên quan đến vụ bé trai bị hành hạ dã man khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ,Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết sáng 7/12, Công an Việt Nam đang truy tìm nghi phạm có tên Nguyễn Thành Dũng (quê An Giang) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

“Chúng tôi đang cùng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trao đổi thông tin để xác định nơi lẩn trốn của Dũng. Ngoài ra đã có 3 người bị bắt tại Campuchia gồm 1 công dân Hà Lan và 2 người Campuchia” - Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến thông tin.

Theo thông tin từ Bộ Công an, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip quay lại cảnh một thanh niên người Việt Nam được xác định là Dũng có hành vi đánh, đá làm nhiều trò hành hạ những đứa trẻ Campuchia. Nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn điền cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).

Hiện tại, Công an tỉnh Mondolkiri (Campuchia) đã tạm giữ 3 đối tượng gồm Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) và 1 công dân người Hà Lan.

Ngày 6/12 cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã giải thoát nhiều trẻ em Việt Nam và Campuchia đang sinh sống trong đồn cao su.

Cảnh tượng hành hạ một em bé được đăng tải trên mạng gây phẫn nộ dư luận. Ảnh cắt từ clip.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 7/12, thiếu tướng Bùi Bé Tư - giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đến thời điểm hiện tại Công an tỉnh An Giang chưa hề nhận được thông báo nào từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về đối tượng Nguyễn Thanh Dũng - người mà phía Campuchia đang tiến hành điều tra việc liên quan đến clip hành hạ trẻ em ở Campuchia.

Tuy nhiên, với vụ việc dư luận đang quan tâm và với trách nhiệm của mình, Công an tỉnh An Giang đã chủ động tiến hành cho sàng lọc đối tượng Dũng có phải có quê quán và đã từ Campuchia trở về lại An Giang hay không.

Đồng thời cho nắm tình hình, kiểm tra phát hiện sớm nếu đối tượng này đang có mặt tại An Giang để hỗ trợ việc điều tra kịp thời. Hiện chưa xác định đối tượng Dũng có quê quán hay nhập cảnh về nước qua ngả An Giang.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip cùng độ dài 2'50'', nội dung ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu bé, thanh niên trong clip còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Bé chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Chân dung nam thanh niên được cho là người bạo hành trẻ em. Ảnh: Dân Việt

Cộng đồng mạng cho rằng kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên Nguyễn Thanh Dũng. Người này có thời gian làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây ở quận 1, TP.HCM.

"Dũng cặp kè với một doanh nhân Hà Lan, một nhà đầu tư nông nghiệp sống ở Việt Nam và Campuchia. Doanh nhân này có đồn điền ca cao, chuối, thốt nốt, bơ và đang triển khai xây dựng nhà máy làm chocolate. Dũng hay được doanh nhân này đưa về đồn điền của mình ở Campuchia", một người chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, sáng 6/12, anh L.C. (trú tại quận 4, TP Hồ Chí Minh), người đăng tải những đoạn clip phản ánh sự việc nói trên cho biết:

“Đây là những đoạn clip có trong chiếc máy điện thoại di động của 1 người em của tôi có quan hệ với thanh niên tên Dũng. Khi phát hiện các clip này, tôi thấy phẫn nộ nên có đề nghị với cậu ấy là đưa sự việc này ra pháp luật để làm rõ, mục đích là sẽ không còn đứa trẻ nào bị tên Dũng này lạm dụng và bạo hành nữa”.

Theo người đăng tải sự việc, người em của anh có quan hệ bạn bè với thanh niên tên Dũng. này nên rất hiểu rõ về người này. “Dũng là người đồng tính, trước đây làm việc ở quận 1 rồi đi theo người đàn ông nước ngoài như thông tin trên mạng là đúng. Những đứa trẻ trong clip là con cái của các công nhân trong đồn điền ca cao nơi Dũng thường lui tới. Việc tôi đưa lên mạng là ý của tôi, còn trước khi ra cơ quan công an tôi sẽ liên hệ lại và hỏi thêm ý cậu em ấy. Tôi đảm bảo là sẵn sàng đưa việc này ra ánh sáng, không ngại ngần gì…”, anh C. khẳng định.

Theo lời anh L.C., kể từ khi anh đăng tải thông tin lên mạng xã hội có rất nhiều người ủng hộ và cũng có nhiều ý kiến cho rằng hành động này không ổn. Còn Dũng liên tục dùng các số điện thoại sim rác gọi đe dọa người em của anh L.C về việc phát tán thông tin.

Hiện tại, thông tin và những đoạn clip về sự việc vẫn đang được chia sẻ rất nhanh chóng trên nhiều trang diễn đàn mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.