Vụ 'chăn trâu bò phải đóng phí cỏ': Ai phải chịu trách nhiệm?

Về vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ", Chủ tịch TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cho biết sẽ họp và chỉ đạo kiểm điểm.
vu chan trau bo phai dong phi co ai phai chiu trach nhiem
Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ" cho HTX ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, ngày 20/4 vừa qua, TP này đã có báo cáo xác minh nội dung báo chí phản ánh.

Điều đáng nói, trong báo cáo gửi Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT tỉnh này của TP Thanh Hóa không đề cập tới việc kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lê Trọng Thụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đây là HTX hoạt động theo Luật Hợp tác xã.

"HTX không phải đơn vị trực thuộc chính quyền địa phương nên việc xử lý trách nhiệm thì phải do cơ quan khác", ông Thụ nói.

Cũng liên quan đến việc xử trách nhiệm cá nhân trong vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ", Chủ tịch TP Thanh Hóa - ông Lê Anh Xuân cho biết sẽ họp và chỉ đạo kiểm điểm.

Trước đó, báo chí đã phản ánh tình trạng "đóng phí cỏ" 100.000 đồng/năm/con trâu, bò ở xã Thiệu Dương cho HTX dịch vụ Minh Anh.

Sau ghi nhận và kiểm tra thông tin, TP Thanh Hóa đã kết luận rằng có tình trạng người dân phải "đóng phí cỏ" và nộp một khoản thế chấp.

TP Thanh Hóa cũng kết luận khoản thế chấp không đúng quy định pháp luật và yêu cầu HTX dịch vụ Minh Anh hoàn trả cho các hộ dân trước ngày 30/4.

Đơn vị này cũng yêu cầu UBND xã Thiệu Dương và các phường, xã khác rà soát, báo cáo TP về việc thu phí, lệ phí, nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái quy định.

vu chan trau bo phai dong phi co ai phai chiu trach nhiem Vụ thu phí trâu, bò gặm cỏ: Yêu cầu trả lại cho dân trước ngày 30/4

UBND TP Thanh Hóa đã có báo cáo vụ việc trâu, bò ra đồng gặm cỏ phải đóng phí và yêu cầu trả lại trước ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.