Vụ cháu bé bị tôn cứa cổ: Nỗi day dứt của người lái xích lô

18h40 ngày 6/10, ông Đinh Ngọc Thạch (thường gọi là Bình “còng”) đã chính thức được công an quận Hoàng Mai cùng các cơ quan tố tụng quyết định cho tại ngoại. Tâm sự với mọi người, ông Thạch cho biết vẫn chưa thôi day dứt và ân hận về sự việc khiến cháu Hoàng tử vong.

Theo chân ông Thạch về căn nhà trọ tại phố Tân Mai, rất đông người thân và đồng đội đã đợi sẵn để chúc mừng ông. Trong căn phòng rộng chừng 24m2, người ra vào nườm nượp, tất cả đều hồ hởi để đón người tài xế xích lô trở về.

Trước đó, sau khi nghe tin công an quận Hoàng Mai cùng các cơ quan tố tụng sẽ quyết định cho ông Thạch tại ngoại, vợ con cùng bạn bè của ông đã đến chờ tại khu vực cổng trụ sở Công an quận Hoàng Mai từ rất sớm.

Trong vòng tay người thân, đồng đội, ông Thạch không nói được lời nào, cứ ngẩn ngơ từ lúc bước ra khỏi cổng công an quận cho tới khi về nhà: “Hiện giờ tôi thấy bối rối, rất cảm ơn mọi người đã quan tâm, chia sẻ”.

nguoi lai xe xich lo cho ton se bo nghe
Ông Thạch bế cháu ngoại bước ra khỏi trụ sở CAQ Hoàng Mai.

Ông Thạch cũng cho hay, kể từ ngày xuất ngũ, lấy vợ rồi sinh con, đây là lần đầu tiên ông xa gia đình trong một khoảng thời gian dài như vậy.

Khi được hỏi sau này có tiếp tục làm nghề lái xích lô nữa không, ông Bình vội giật mình, lập tức xua tay: “Chắc chắn sẽ nghỉ chạy xích lô, chuyển sang nghề khác thôi”.

Dù ông Thạch mới chỉ được tại ngoại, nhưng với gia đình ông, đây là niềm vui lớn, bởi họ đã được đoàn tụ với nhau, dù quá trình điều tra vụ án sau này còn nhiều giai đoạn, kết quả như thế nào phải phụ thuộc vào các cơ quan tố tụng.

Tại căn nhà nhỏ 24m2, ông Thạch chia sẻ: “Tôi rất ân hận về những gì đã xảy ra, những ngày tạm giam chưa bao giờ tôi thấy lòng mình thanh thản”.

nguoi lai xe xich lo cho ton se bo nghe
Ông Thạch vui mừng khi được các cơ quan chức năng cho tại ngoại.

Tâm sự với mọi người, ông Thạch cho biết vẫn chưa thôi day dứt và ân hận về sự việc khiến cháu Hoàng tử vong. Khuôn mặt khắc khổ, ông Thạch cứ ngồi lặng thinh trong nhà, bản tính thật thà, ít nói thấm sâu vào máu thịt người lính Vị Xuyên một thời.

Theo lời của ông Thạch, trong thời gian ông bị tạm giam, các cán bộ của Công an quận Hoàng Mai cũng rất nhiệt tình, chu đáo, động viên tinh thần cũng như ăn uống. Tuy nhiên, bản thân ông luôn cảm thấy day dứt vì những chuyện đã xảy ra. “Tôi thật sự rất ân hận về những chuyện đã xảy ra với cháu bé, trách bản thân để ảy ra chuyện”, nói ngắt quãng rồi ông Thạch lại cúi mặt xuống.

nguoi lai xe xich lo cho ton se bo nghe
Ông Thạch vô cùng cảm kích trước tấm lòng vị tha của gia đình cháu Hoàng.

Sau đó, ông xúc động: “Tôi rất biết ơn gia đình cháu bé đã bỏ qua cho những sai lầm của bản thân mình. Nghe vợ con nói tôi rất xúc động, không biết nói thế nào. Ngày mai tôi sẽ cùng vợ con sang thắp hương cho cháu”.

Dưng dưng nước mắt, con gái ông Thạch gửi lời cảm ơn đến tất cả cộng đồng mạng, các cơ quan báo chí, những người đồng đội cũ,… đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ ông.

Kể từ khi xảy ra chuyện, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến động viên, chia sẻ, thậm chí ủng hộ tiền bạc cho gia đình. Với mong muốn san sẻ những điều tốt đẹp này, gia đình chị sẽ ủng hộ 10 triệu đồng vào quỹ chất độc màu da cam và 10 triệu đồng vào quỹ thương binh 27-7.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.