Gia đình bé trai tử vong vì va vào xe chở tôn yêu cầu không xử lý hình sự

Trước sự chứng kiến Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai gia đình cháu bé bị tôn cứa vào cổ tử vong đã có yêu cầu không xử lý hình sự với ông Đinh Ngọc Thạch (người lái xe xích lô chở tôn dừng ở vệ đường)

Theo thông tin từ người nhà bị can Đinh Ngọc Thạch - lái xe đậu xích lô bên đường khiến bé trai bị cứa cổ tử vong, chiều nay (4/10), Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai đã mời gia đình cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi – cháu bé bị nạn) và đại diện gia đình bị can Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc, và đặc biệt là gia đình bị hại đã chính thức có yêu cầu không xử lý hình sự.

Phía gia đình ông Thạch cho biết thêm, gia đình sẽ lên nộp đơn bảo lãnh tại ngoại theo sự hướng dẫn của CQĐT.

gia dinh be trai tu vong vi va vao xe cho ton yeu cau khong xu ly hinh su
Hiện trường vụ việc.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội, người hỗ trợ tư vấn pháp lý cho lái xe xích lô thông tin, xét về cơ sở pháp lý theo Công văn số: 276/TANDTC-PC về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 ngày 13/9/2016 của TAND Tối Cao thì trường hợp ông Đinh Ngọc Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự.

“Về việc miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thạch, CQĐT CAQ Hoàng mai có thể ra quyết định đình chỉ vụ án là có căn cứ và đúng pháp luật. Nếu không có gì thay đổi, sáng mai, ông Thạch sẽ được tại ngoại”. – Luật sư Thơm khẳng định.

Đồng cảm và chia sẻ về vụ việc này, luật sư Thơm cho biết sau khi được tại ngoại, Luật sư sẽ làm thủ tục bào chữa miễn phí cho ông Thạch để xem xét việc đình chỉ vụ án.

Như tin đã đưa, bị can Đinh Ngọc Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng trong lúc đi xe đạp đã va vào miếng tôn dẫn đến tử vong.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.