Vụ dân bắc thang vào nhà ở Sài Gòn: Chính quyền nói gì?

 UBND phường Bến Nghé cho biết, những hộ dân đường Chu Mạnh Trinh bị phá bậc tam cấp được phép dùng cầu thang gỗ, sắt đi cho đến hết thời gian sửa chữa.
vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi Hà Nội: Những bậc tam cấp 'chuẩn' không 'bị chỉnh'
vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi Quận 1 phá bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của công ty nhà nước
vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi Quận 1 đòi lại vỉa hè: ‘Cơ quan nhà nước phải làm gương cho người dân’
vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi
Các hàng quán khó kinh doanh buôn bán. Ảnh: Nguyễn Yên.

Liên quan đến vụ hơn 10 hộ dân bắc thang vào nhà vì bị phá bỏ bậc tam cấp ở đường Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1), khiến người già, trẻ em gặp khó khăn khi lên, xuống đường.

Sáng 21/3, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Quốc Hưng – Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé cho biết, những căn nhà trên đều là nhà của các cán bộ hưu trí công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng II. Loại nhà này có lối đi đâm ra khu vực bệnh viện. Riêng hướng đường Chu Mạnh Trinh, từ những năm 1990, người dân tự ý phá tường, sửa sang lại mặt bằng để kinh doanh.

vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi
Cụ bà 82 tuổi chật vật khi leo vào nhà. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Việc sửa sang lại mặt tiền ở khu vực Chu Mạnh Chinh chỉ có một số hộ xin cấp phép còn một số hộ tự ý sửa sang nên đến nay gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Hiện chính quyền đã hướng dẫn dân hạ nền và xây dựng bậc tam cấp mới để tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè”, ông Hưng thông tin.

vu dan bac thang vao nha chinh quyen noi gi
Một số nhà dân tiến hành sửa chữa lại bậc tam cấp. Ảnh: Nguyễn Yên.

Cũng theo vị Phó chủ tịch trong thời gian đơn vị cho phép sửa chữa, các hộ dân được sử dụng cầu thang gỗ, cầu thang sắt để lên xuống. Nhưng nếu quá hạn mà không tháo bỏ UBND phường Bến Nghé xử lý nghiêm.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.