Vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em: Làm rõ trách nhiệm những người liên quan

Cơ quan Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương đã có thông báo chính thức về vụ việc người dân vây giữ và đốt xe Fortuner do nghi nhóm người trên xe bắt cóc trẻ em.

Hôm nay 21/7, Cơ quan Công an huyện Thanh Hà cho biết đã làm rõ nguyên nhân chính xác vụ việc, xác định được nhân thân của nhóm người lạ, đồng thời bác bỏ tin đồn nhóm này có ý đồ thôi miên chiếm đoạt tài sản hay bắt cóc trẻ em.

thong tin chinh thuc vu viec nguoi dan vay dot xe fortuner
Thông báo của Công an huyện Thanh Hà về vụ việc

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) là Giám đốc của công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS (có địa chỉ tại KCN Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cùng anh Lê Văn Nam (SN 1988, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) đi xe Toyota hiệu FORTUNER của công ty mang BKS: 34A–121.79 về quê vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà chơi.

Khi đến cửa hàng đồ gỗ ở gần ngã 3 thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, do có nhu cầu mua đồ gỗ, nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem đồ.

Sau đó, anh Hải một mình vào cửa hàng đồ gỗ của vợ chồng anh B và vợ là chị Q. Vào đến nơi, anh B chỉ cho anh Hải sang kho của gia đình gần đó để gặp chị Q.

thong tin chinh thuc vu viec nguoi dan vay dot xe fortuner
Chiếc xe bị đốt cháy.

Vào đến nơi, không thấy có chị Q ở đó nên anh Hải đã gọi điện theo số điện thoại được dán ở trên kho. 10 phút sau, chị Q về, anh Hải xem đồ và bảo chị Q ghi giá vào giấy. Chị Q tìm bút không thấy và đi ra phía trước cửa hàng thì có cảm giác chóng mặt.

Nghĩ rằng mình bị thôi miên, chị Q đã chạy sang nhà hàng xóm bên cạnh tri hô lên: “Thôi miên, thôi miên!”. Ngay lập tức, người hàng xóm nói: “Chặn xe đó lại!”. Sự việc ngay lập tức gây sự chú ý của nhiều người khiến ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Nhiều người không nghe giải thích đã bủa vây, đánh anh Hải và anh Nam. Anh Nam lấy điện thoại gọi cho vợ mình ở xã Tân Việt và một giám đốc điều hành sản xuất của công ty đến nhưng cũng không giải quyết được vấn đề và cũng bị bủa vây. Một số người dân quá khích đã đập phá chiếc xe ô tô Fortuner, sau đó đốt lửa làm chiếc xe bị cháy và hư hỏng toàn bộ.

Cơ quan công an phải rất khó khăn để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho nhóm của anh Hải.

Sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã có mặt tại hiện trường. Nhận thấy tình hình phức tạp đã báo cáo Công an huyện Thanh Hà. Lực lượng công an phải lập hàng rào, đưa nhóm người của anh Hải lên tầng 2 của nhà chị Q để tránh xảy ra tình huống xấu.

Sau nhiều giờ vận động, thuyết phục, đến 1h30 ngày 21/7 công an mới đưa được nhóm của anh Hải về trụ sở Công an huyện Thanh Hà an toàn.

Tại cơ quan công an, qua quá trình xác minh cho thấy anh Hải có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng, trong khi giao tiếp với chị Q không có biểu hiện gì mờ ám.

Bản thân anh Hải có trình độ học thức cao, có nghề nghiệp, chỗ ở ổn định nên khả năng anh Hải dùng thuật thôi miên để bắt cóc trẻ em, chiếm đoạt tài sản… đã bị loại trừ.

Công an huyện Thanh Hà cũng đã tổ chức đưa chị Q đi bệnh viện để khám sức khỏe. Qua xét nghiệm sinh hóa máu và nước tiểu, các chỉ số trên đều ở trạng thái bình thường.

Lý giải cho sự kích động được cho là quá mức của quần chúng nhân dân trong việc này, đại diện cơ quan Công an huyện Thanh Hà cho biết: Nhiều năm gần đây, trong địa bàn huyện Thanh Hà không xảy ra bắt cóc trẻ em và cũng không có tin báo trẻ em mất tích.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã sử dụng hình ảnh trên mạng và viết bài loan tin trên mạng xã hội về tình hình thôi miên bắt cóc trẻ em ở huyện Thanh Hà, gây hoang mang sợ hãi trong dư luận nhân dân.

Được biết, vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an huyện phối hợp với VKSND huyện Thanh Hà và các phòng nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Hải Dương tập trung xác minh, làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

thong tin chinh thuc vu viec nguoi dan vay dot xe fortuner Nghi bắt cóc trẻ em, dân đập phá, đốt xe ô tô Fortuner

Nghi ngờ những người trên chiếc ô tô Fortuner thôi miên và bắt cóc trẻ em, người dân đã vây giữ thậm chí có người ...

thong tin chinh thuc vu viec nguoi dan vay dot xe fortuner Hà Nam: Nghi can trộm chó bị người dân bắt trói quỳ gối dưới lòng đường

Ngày 14/7, sau khi nghe tiếng tri hô có kẻ trộm chó, nhiều người dân xã Trung Lương huyện Bình Lục đã phối hợp truy ...

thong tin chinh thuc vu viec nguoi dan vay dot xe fortuner Điểm sàn 15,5: Dự kiến có 85 trường đạt chỉ tiêu 100% trong xét tuyển đợt 1

Theo kết quả chạy phần mềm dự báo của Bộ GD&ĐT, với mức điểm sàn 15,5 điểm sẽ có 85 trường đạt chỉ tiêu 100% ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.