Vụ nổ ở Bắc Ninh: Bố mẹ bị thương nặng, người thân chưa dám nói con của họ đã tử vong

Do bố mẹ đang điều trị tại bệnh viện, gia đình cháu Tiến Nam chưa cho bố mẹ biết là cháu đã mất, sáng mai gia đình sẽ an táng cho cháu.

Vào 4h30 sáng nay (3/1), tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ nổ lớn khiến 2 cháu bé là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (5 tuổi) tử vong, 8 người khác bị thương và 5 ngôi nhà bị sập.

vu no o bac ninh bo me bi thuong nang nguoi than chua dam noi con cua ho da tu vong
Người dân trong thôn đến nhà bà nội cháu Nam để chia buồn với gia đình (Ảnh CTV).

Trong đó, anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi, bố cháu Tiến Nam) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Anh Lợi bị đa chấn thương, dị vật nằm ở gót chân phải. Nghiêm trọng hơn, chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi, mẹ của cháu Tiến Nam) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi bàng quang, đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Cháu Nguyễn Tiến Nam tử vong được người thân đưa cháu về nhà bà nội ở gần đó để lo tang lễ vì ngôi nhà cháu Nam ở gần kho chứa phế liệu đã bị san phẳng.

Chia sẻ với chúng tôi bên quan tài cháu Tiến Nam, chị Thuấn, người nhà cháu cho biết, vợ chồng anh Lợi làm nghề thu gom sắt vụn và ở nhờ ngôi nhà của cậu bên đằng vợ là ông Đặng Đình Tiến vốn là người làm nghề thu mua phế liệu nhiều năm nay.

vu no o bac ninh bo me bi thuong nang nguoi than chua dam noi con cua ho da tu vong
Hiện tại, người thân của cháu Nam vẫn chưa thông báo cháu mất cho bố mẹ cháu bởi cả hai đang điều trị tại bệnh viện ở Bắc Ninh và Hà Nội (Ảnh CTV).

Lúc xảy ra vụ nổ, trong nhà anh Lợi có anh Lợi, chị Thắm và con gái lớn 5 tuổi với cháu Tiến Nam. Do hậu quả của vụ nổ, cháu Tiến Nam bị sức ép của vụ nổ khiến cháu tử vong còn bố mẹ cháu bị thương. May mắn, con gái lớn 5 tuổi của anh Lợi không bị thương.

“Sau khi cháu Tiến Nam tử vong, gia đình đưa về nhà bà nội để lo hậu sự, bố mẹ cháu vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Tôi thương cháu quá, cháu ngoan lắm, mới hơn 1 tuổi mà đã mất rồi. Bố mẹ vẫn đang nằm viện, không được nhìn con lần cuối”, chị Thuấn nghẹn ngào nói.

Chị Thuấn cho biết thêm, đến thời điểm này, gia đình vẫn chưa cho bố mẹ cháu biết về việc cháu đã mất. Gia đình cũng dự định sáng mai sẽ tiến hành chôn cất cho cháu.

Cùng chung nỗi đau mất con, anh Đặng Đình Tiến, có nhà ngay sát ngôi nhà xảy ra vụ nổ, đã khiến con gái anh là Đặng Thùy Trang (5 tuổi) tử vong và hai vợ chồng anh bị thương, ngôi nhà hai vợ chồng sinh sống cũng bị đổ sập hoàn toàn.

vu no o bac ninh bo me bi thuong nang nguoi than chua dam noi con cua ho da tu vong
Anh Đặng Đình Tăng (bác ruột cháu Trang) cho biết, vợ chồng anh Tiến lấy nhau được 10 năm, mãi mới có cháu Trang nhưng không ngờ tai họa ập đến đã cướp đi sinh mạng của cháu (Ảnh CTV).

Sáng nay, anh Tiến được đưa đi điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhưng anh đã xin về để lo hậu sự cho con gái.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đặng Đình Tăng (bác ruột cháu Trang) cho biết, vợ chồng anh Tiến vốn làm nghề thợ mộc, ngay sát ngôi nhà chứa vật liệu nổ.

“Bố mẹ cháu Trang lấy nhau được gần 10 năm, lo chạy chữa mãi mới có cháu Trang. Cháu bé ngoan ngoãn lắm, ai ngờ tai hoạ ập đến cướp đi sinh mạng cháu tôi”, anh Tăng đau buồn.

Anh Tăng cho biết thêm, vợ chồng anh Tiến đang rất sốc, mẹ khóc ngất vì nghe tin con mất nhưng vẫn quyết xin về lo hậu sự cho con.

“Hiện tại, gia đình phải đưa bố mẹ sang ở nhờ một người thân để tiện chăm sóc, tránh ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bố mẹ”, anh Tăng thông tin.

vu no o bac ninh bo me bi thuong nang nguoi than chua dam noi con cua ho da tu vong Vụ nổ khiến 2 người tử vong ở Bắc Ninh: Tạm giữ chủ kho phế liệu để phục vụ điều tra

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã tạm giữ chủ kho phế liệu để phục vụ điều tra vụ ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.