Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: 'Người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu'

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết nguyên nhân vụ nổ là do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu và nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 4h30 phút sáng 3/1 tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến 6 người thương vong và 5 ngôi nhà bị sập, sáng 3/1, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết đã có chỉ đạo để xử lý.

Cụ thể, ông Quỳnh cho hay đã giao một Phó Chủ tịch tỉnh xuống hiện trường để động viên thăm hỏi những người bị nạn và chỉ đạo công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

nguyen nhan ban dau vu no lon khien 5 ngoi nha bi sap 6 nguoi thuong vong
Ngay sau khi vụ nổ lớn xảy ra vào rạng sáng ngày 3/1 khiến 2 cháu bé tử vong, 4 người bị thương và 5 ngôi nhà bị sập, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản chỉ đạo điều tra làm rõ.

“Theo các đơn vị báo cáo, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ.

Hiện nay, tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”, ông Quỳnh thông tin.

Ông Quỳnh cho biết thêm, nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ tiến hành khởi tố. Đồng thời, trong sáng nay, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Đối với địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân, khẩn trương khắp phục hậu, nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư.

nguyen nhan ban dau vu no lon khien 5 ngoi nha bi sap 6 nguoi thuong vong
Theo một số người dân tại địa phương cho biết, sau tiếng nổ lớn, nhiều mảnh sắt rơi khắp thôn.

Được biết, thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cũng có báo cáo có hai nạn nhân tử vong là cháu Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và cháu Đặng Thùy Trang (5 tuổi).

Có 1 bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Hiện tại, có hai bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, một bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là Đặng Đình Tiến, 32 tuổi bị đa chấn thương nhưng xin ra viện (anh Tiến là bố của bé Đặng Thùy Trang đã tử vong).

nguyen nhan ban dau vu no lon khien 5 ngoi nha bi sap 6 nguoi thuong vong Chùm ảnh: Cận cảnh hiện trường vụ nổ chấn động làng nghề, 9 người thương vong

Vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 4h30 phút sáng nay, khiến 2 cháu bé tử vong, 7 người bị thương và 5 ngôi nhà ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.