Vụ 'quan lộ thần tốc của hotgirl Thanh Hóa': Sẽ thanh tra lại nếu có dấu hiệu sai phạm

Về việc thanh tra "quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh", theo Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, Thanh tra Bộ Nội vụ và Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra nếu nhận thấy có dấu hiệu vi phạm ở việc thanh tra cấp tỉnh.

Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 3/4, một số nhà báo, phóng viên đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Nội vụ và Thanh tra Chính phủ về vụ 'quan lộ thần tốc của hotgirl Thanh Hóa', trong đó có việc Thanh Hóa thanh tra quá trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Nội vụ xem xét xử lý nghiêm các sai phạm.

vu quan lo than toc cua hotgirl thanh hoa se thanh tra lai neu co dau hieu sai pham
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn.

Vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2010 - 2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Theo ông Trần Anh Tuấn, việc thanh tra nói trên là đúng chức năng của tỉnh Thanh Hóa. Theo phân cấp, với những dấu hiệu sai phạm ở Sở Xây dựng Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có thể yêu cầu thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh tiến hành thanh tra.

Ông Tuấn cho biết thêm, theo quy định của pháp luật về thanh tra, các vụ việc đã có kết luận của thanh tra tỉnh thì Thanh tra Chính phủ, hoặc Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ tiến hành thanh tra nếu nhận thấy có dấu hiệu vi phạm ở việc thanh tra cấp tỉnh.

"Thanh tra Chính phủ hoặc Thanh tra Bộ Nội vụ có thể vào cuộc thanh tra nếu có dấu hiệu vi phạm ở kết luận của thanh tra cấp tỉnh. Hiện chúng tôi cũng thường xuyên giám sát, theo dõi việc thanh tra," ông Tuấn nói.

Tại cuộc họp báo, phóng viên cũng đặt câu hỏi với đại diện Thanh tra Chính phủ rằng cơ quan chức năng có thể thanh tra tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh hay không? Bởi vì trước đó, trong kết luận thanh tra của UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không kê khai tài sản cá nhân.

Tuy nhiên, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho rằng, do bà Quỳnh Anh không còn là công chức nên không có cơ sở thanh tra tài sản của bà này.

Trả lời vấn đề này, ông Ngô Văn Khánh – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, thời điểm thanh tra tỉnh Thanh Hóa tiến hành thanh tra thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã nghỉ việc. Do đó, bà Quỳnh Anh không còn là đối tượng phải kê khai tài sản nữa.

Theo ông Khánh, việc kê khai tài sản là một trong những biện pháp để phòng chống tham nhũng. Tuy nhiên, một người không giữ chức vụ nữa thì không có nghĩa là họ không bị kiểm tra sự minh bạch về tài sản.

“Là một công dân bình thường, nếu có dấu hiệu vi phạm thì cơ quan có thẩm quyền vẫn có thể xác minh, xử lý theo quy định,” ông Khánh nói.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.