Vụ sập lan can trường tiểu học khiến 16 học sinh nhập viện: Công an điều tra việc xây dựng trường

Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập lan can trường học khiến 16 em học sinh phải nhập viện cấp cứu. 

Sáng 12/12, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập lan can trường Tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện.

vu sap lan can truong tieu hoc khien 16 hoc sinh nhap vien cong an dieu tra viec xay dung truong
Một số em học sinh bị nặng nhất được đưa lên bệnh viện Việt Đức để cấp cứu (Ảnh CTV).

“Chúng tôi sẽ điều tra cả việc xây dựng trường này có đảm bảo hay không”, vị lãnh đạo Công an huyện Yên Phong thông tin.

Đại tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng CA huyện Yên Phong cũng cho biết thêm: "Đơn vị đã mang các vật chứng liên quan đến vụ việc đi trưng cầu giám định để xác định nguyên nhân sự việc đồng thời điều tra làm rõ việc xây dựng cơ sở vật chất của ngôi trường này xem có đủ đảm bảo về kết cấu hạ tầng hay không? Khi nào có kết quả sẽ thông tin lại sau".

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho hay, trường Tiểu học Văn Môn trước kia là trường Trung học cơ sở Văn Môn, được xây dựng hơn 10 năm trước và đang trong quá trình xuống cấp.

Nhận biết được sự nguy hiểm này, UBND huyện Yên Phong đã dùng các thanh sắt gia cố lại lan can tầng 2 của ngôi trường. Tuy nhiên, do các em học sinh hiếu động, nô đùa, tập trung đông tại khu vực này dẫn đến quá tải và đổ sập.

Theo ông Cường, đã có dự án xây dựng trường tiểu học Văn Môn mới và khởi công xây dựng được 2 tháng nay. Tuy nhiên, do ngôi trường mới chưa xây xong nên các em học sinh vẫn phải học tại ngôi trường cũ.

vu sap lan can truong tieu hoc khien 16 hoc sinh nhap vien cong an dieu tra viec xay dung truong
Các bác sĩ thăm khám cho các em học sinh (Ảnh CTV).

Trong tổng số 16 học sinh gặp nạn đã có 4 học sinh được về nhà do vết thương nhẹ, 12 học sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và cấp trung ương điều trị.

Từ khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo trường Tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các em học sinh khác.

Được biết, trong đêm qua, một số học sinh bị chấn thương nặng đã được mổ cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Hiện, sức khỏe các học sinh đã cơ bản ổn định.

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 11/12 đã xảy ra vụ sập lan can tại trường Tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh khiến 16 trẻ phải nhập viện.

Em Trương Đức Phát (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Văn Môn) bàng hoàng nhớ lại: “Lúc đấy có mấy bạn đùa nhau đẩy lan can khiến lan can sập xuống, em bị rơi từ trên xuống cùng với hơn 10 bạn. Em bị đau ở tay, có mấy bạn bị ngất xỉu”.

vu sap lan can truong tieu hoc khien 16 hoc sinh nhap vien cong an dieu tra viec xay dung truong Clip: Cận cảnh tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí QL5

Chiều 11/12, tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5. Các tài xế đếm từng tờ tiền lẻ hoặc nghe điện ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.