Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Tạm hoãn gửi đơn yêu cầu khởi tố

Chiều tối nay (1/2), bà Đỗ Thị Thắm – vợ ông Hoàng Tiến Vin, người bị hành hung do va quệt giao thông từ ngày 25/1 cho biết, gia đình bà đã tạm hoãn chưa gửi đơn yêu cầu khởi tố nhóm thanh niên đã đánh hội đồng để tập trung chữa trị cho ông Vin.
 

Theo chia sẻ của gia đình ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) – người bị nhóm thanh niên chặn đường và hành hung vào chiều tối ngày 28 Tết Đinh Dậu do va quệt giao thông, dự định trong sáng nay (1/2) sẽ gửi đơn tới cơ quan CSĐT – Công an huyện Chương Mỹ, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ để yêu cầu khởi tố nhóm người tham gia đánh ông Vin.

vu thuong binh bi danh hoi dong tam hoan gui don yeu cau khoi to Vụ thương binh cụt chân bị hành hung: Sẽ đề nghị khởi tố

Thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) – nạn nhân của vụ đánh hội đồng bởi một nhóm thanh ...

Trao đổi với phóng viên trong chiều 1/2, bà Đỗ Thị Thơm – vợ ông Vin cho biết: “Hiện tại sức khỏe của chồng tôi vẫn chưa ổn định. Suốt từ hôm 28 Tết đến nay đêm nào cũng mê sảng, không ngủ được nhiều và ăn rất ít. Ông ấy vẫn còn đau ở vai và đau đầu do những vết đánh từ tuần trước bởi nhóm thanh niên kia nên gia đình quyết định chờ cho ông ấy ra viện thì mới tính tiếp”.

vu thuong binh bi danh hoi dong tam hoan gui don yeu cau khoi to
Bà Đỗ Thị Thơm cho biết, hiện sức khỏe của ông Hoàng Tiến Vin - chồng bà vẫn chưa ổn định và phải tiếp tục điều trị cho đến khi xuất viện mới tính đến chuyện gửi đơn (Ảnh: Đình Tuệ).

Cũng theo lời bà Thơm, hiện gia đình của một số người tham gia đánh hội đồng ông Vin đã tới tận bệnh viện để xin lỗi và mong gia đình tha thứ cho lỗi lầm này nhưng gia đình chưa đồng ý. Tuy nhiên, gia đình bà vẫn nhận được lời động viên từ anh em, bạn bè thương binh để tập trung chạy chữa cho sức khỏe ông Vin ổn định hẳn trở lại rồi mới tính tiếp đến chuyện gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

vu thuong binh bi danh hoi dong tam hoan gui don yeu cau khoi to Tướng Thước: Phải xử nghiêm vụ thương binh bị đánh hội đồng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước khẳng định, những người đã hành hung ông Hoàng Tiến Vin (một thương binh hạng 2/4) chỉ vì lỗi va ...

Trong quá trình ông Hoàng Tiến Vin nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 đã có rất nhiều cá nhân, bạn bè, phóng viên báo chí đến hỏi thăm. Đặc biệt, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã đến thăm hỏi và nhận lời tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cũng như tư vấn một số bước đi pháp lý cần thiết cho ông Vin.

vu thuong binh bi danh hoi dong tam hoan gui don yeu cau khoi to
Ông Vin bị cụt một bên chân phải và phải dùng chân giả đẻ di chuyển thì gặp chuyện đáng tiếc này (Ảnh: Văn Duẩn).

Chia sẻ với phóng viên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm khẳng định: “Cần phải khởi tố các đối tượng tham gia hành hung bác cựu binh về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999. Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, xâm hại đến quyền được bảo hộ về sức khỏe, tính mạng và nhân phẩm của công dân. Hành vi phạm tội của các đối tượng còn gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn và gây bất bình trong dư luận xã hội”.

vu thuong binh bi danh hoi dong tam hoan gui don yeu cau khoi to Vụ thương binh cụt chân bị đánh hội đồng: ‘Ai đền danh dự cho chồng tôi?’

“Có người còn đưa lên mạng hình ảnh chồng tôi bị nhóm thanh niên đánh hội đồng rồi nói rằng do họ bắt được quả ...

Để có căn cứ xử lý, ông Vin cần phải đi giám định thương tật. Nếu kết quả giám định thương tật dưới 11% đi nữa cũng vẫn có thể tiến hành xử lý nhóm đối tượng kia theo khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự với tình tiết, có tính chất côn đồ.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Công an huyện đã mời các thanh niên trong nhóm kia lên làm việc và chờ kết quả điều trị của ông Vin để có bước xử lý tiếp theo.

Trước đó, khoảng 16h ngày 25/1 (tức 28 Tết), ông Hoàng Tiến Vin – thương binh hạng 2/4, bị cụt 1 bên chân, tổn hại 61% sức khỏe đã lái xe ba gác có va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô ở địa phận thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Chủ xe và một số thanh niên khác đã đuổi theo rồi đánh hội đồng ông. Sau khi bị đánh, ông được người nhà đưa vào bệnh viện quân y 103 để điều trị cho đến nay vẫn chưa được xuất viện.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.