Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH lên tiếng

Đại diện Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, hành vi đánh thương binh là không thể chấp nhận. Bộ đã đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành xem xét để xử lý thật nghiêm theo luật định với nhóm người hành hung ông Vin hôm 25/1.

 

Chiều ngày 4/2, ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cùng đoàn công tác của Bộ đã đến Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 thăm hỏi và động viên thương binh Hoàng Tiến Vin (người bị hành hung do va quệt giao thông) sớm bình phục để xuất viện về nhà.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng
Ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH tới thăm ông Vin tại bệnh viện (Ảnh: Đình Tuệ).

Tại đây, Thứ trưởng Diệp khẳng định: “Lãnh đạo Bộ đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật với những người đánh hội đồng ông Vin. Đây cũng là trường hợp cảnh tỉnh về đạo đức xã hội. Không thể chỉ vì một va quệt nhỏ khi tham gia giao thông mà thẳng tay đánh một người già, người có công và tàn tật như vậy”.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đang củng cố hồ sơ

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét khởi ...

Cũng theo ông Diệp, thương binh Hoàng Tiến Vin nếu có lỗi vi phạm giao thông thì phải nhận lỗi của mình. Nhưng đối với nhóm người đánh một người già khuyết tật như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là hành động rất đáng phải lên án và xử lý nghiêm theo luật định.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng
Ông Hoàng Tiến Vin phải nằm điều trị tại bệnh viện từ hôm 25/1 cho đến nay (Ảnh: Đình Tuệ).

Theo lời vị thứ trưởng, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đang tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định đối với nhóm thanh niên tham gia hành hung ông Vin. Trong số đó, có hai bố con ông Nguyễn Bá N (SN 1966) và Nguyễn Bá T (SN 1992) là những người đánh ông Vin bị người dân quay clip rồi đưa lên mạng xã hội sau đó.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đã nhận đơn yêu cầu khởi tố

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ cho biết, sáng nay (2/2) đơn vị này đã chính thức tiếp nhận đơn yêu cầu khởi tố ...

"Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đề nghị UBND TP Hà Nội báo cáo và yêu cầu Sở LĐ-TB&XH nắm sát tình hình, hỗ trợ thăm khám, điều trị cho thương binh Hoàng Tiến Vin, các cơ quan bảo vệ pháp luật cần làm rõ động cơ, nguyên nhân để xử lý theo đúng pháp luật”, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh thêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, sự việc đã được lãnh đạo huyện báo cáo lên Thành ủy và UBND TP Hà Nội. Quan điểm của chính quyền huyện là ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, tất cả phải dựa trên tinh thần tuân thủ pháp luật.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng
Bà Đỗ Thị Thơm – vợ ông Vin cho biết, vết rạn xương bả vai do bị đánh vẫn chưa lành nên ông Vin vẫn phải tiếp tục điều trị (Ảnh: Đình Tuệ).

Chia sẻ về sự việc, bà Đỗ Thị Thơm – vợ ông Hoàng Tiến Vin cho biết: “Gia đình chúng tôi rất xúc động khi bác Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã trực tiếp đến thăm và động viên chồng tôi. Dù đã được các bác sĩ điều trị nhưng hiện vết rạn xương bả vai của ông ấy do bị đánh vẫn còn chưa lành hẳn, mất ngủ vào ban đêm và ăn kém. Đợi lúc nào ông ấy ra viện, tôi sẽ cho đi giám định thương tật để cơ quan Công an làm căn cứ khởi tố nhóm người hành hung chồng tôi theo quy định pháp luật”.

vu thuong binh bi danh hoi dong thu truong bo ldtbxh len tieng Tướng Thước: Phải xử nghiêm vụ thương binh bị đánh hội đồng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước khẳng định, những người đã hành hung ông Hoàng Tiến Vin (một thương binh hạng 2/4) chỉ vì lỗi va ...

Trước đó, khoảng 16h ngày 25/1 (tức 28 Tết), ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) đã bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng do va quệt làm xước sơn một chiếc xe ô tô 7 chỗ tại địa bàn thị trấn Chúc Sơn. Sự việc đã được một số người dân quay clip lại rồi đưa lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau khi bị hành hung, ông Vin đã được người nhà đưa vào điều trị tại Bệnh viện quân y 103 từ ngày 25/1 cho đến nay. Được biết ông Vin là thương binh hạng 2/4, tổn hại 61% sức khỏe. Ông bị mất một bên chân phải tới gối trong một lần làm nhiệm vụ rà phá bom mìn ở mặt trận huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vào tháng 5/1974.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.