Vụ truy sát kinh hoàng trong chùa qua lời kể nhân chứng

Sau khi nhà sư ra tay ra sát hại các sư trong chùa, nhà sư gây án vẫn tiếp tục đi vòng quanh trong chùa cầm theo dao cho đến khi bị người dân khống chế cùng tang vật.
vu truy sat kinh hoang trong chua qua loi ke nhan chung Truy sát kinh hoàng trong chùa, 4 người thương vong
vu truy sat kinh hoang trong chua qua loi ke nhan chung
Các nhà sư bị học trò truy sát được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ truy sát qua lời kể của nhân chứng

Đến hơn 15h ngày 5/10, hiện trường vụ truy sát kinh hoàng khiến 4 người thương vong trong chùa B.Q (P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

vu truy sat kinh hoang trong chua qua loi ke nhan chung
Chùa B.Q. - Nơi xảy ra vụ truy sát khiến 4 người thương vong.

Ông Thành (62 tuổi, là người sinh sống trước ngôi chùa trên) cho hay: “Tôi đang ngồi trước nhà thì thấy 1 nhà sư ôm đầu bê bét máu chạy ra trước cổng ngôi chùa, kêu cứu là có giết người. Tôi hoảng quá thế là hô hoán cho nhiều người khác biết.”

“Khi vừa vào tôi cùng mọi người tá hỏa khi phát hiện thấy 2 nhà sư cũng bê bết máu đầy người nằm thoi thói kêu cứu. Mọi người tìm cách sơ cứu tại chỗ. Tiến vào sâu, tôi hốt hoảng khi phát hiện sư bà Tư Ngọc nằm bất động tại chỗ với nhiều chém.”, ông Tuấn bàng hoàng kể lại

“Nhà sư được người dân sơ cứu, tôi cùng 1 nhóm thanh niên chạy vào trong thì phát hiện nhiều vết máu ở trong khuôn viên của ngôi chùa cùng nhiều người ở trong chạy ra. Lúc này, 1 nhà sư cầm theo dao đi vòng vòng quanh khuôn viên quơ quơ con dao...”, một người chứng kiến bàng hoàng kể. “Lúc công an cùng người dân khống chế hung thủ, tinh thần của nhà sư không được tỉnh táo, nhìn đôi mắt rất sợ....”, bà Thanh (sát hiện trường) cho hay. “Sáng nay trong chùa tổ chức cúng 21 ngày cho ba tôi nên có rất đông người đến phụ làm bếp. Bất ngờ xảy ra án mạng, ai cũng hốt hoảng, bỏ chạy gây cảnh hỗn loạn”, nhiều người chứng kiến cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, nhà sư gây án mới xuất gia ở chùa này được gần 1 năm. Cách đây khoảng 4 tháng, nhà sư này rời khỏi chùa đến tu tại ngôi chùa ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Tối 4/10 trở về đây thăm thầy, thì xảy ra vụ việc trên.

Vụ án mạng kinh hoàng trong chùa.

Như Việt Nam Mới đưa tin, khoảng 10h sáng 5/10, nhà sư Thiện Huy có mâu thuẫn với nhà sư Nguyên Tuệ. Ngay lúc đó, Thiện Huy xuống bếp nhà chùa lấy 1 con dao tấn công làm nhà sư Nguyên Tuệ bị thương tích.

Phát hiện vụ việc, các sư thầy cùng tu tại chùa đã lao đến can ngăn thì bị đối tượng này dùng dao đâm chém loạn xạ. Ngay sau khi gây án, Thiện Huy đã bị nhiều người khác khống chế bắt giữ.

“Ngày hôm qua tôi đi khám bệnh, sáng nay hay tin của 1 số người gọi thông báo tôi tá hỏa chạy về thì công an đang khám nghiệm hiện trường nên cũng chưa vào ngôi chùa được. Nhưng tôi biết đó là nhà sư Thiện Huy xuất gia khoảng 1 năm nay và từng tu, học tại chùa Bửu Quang, sau đó đến tu ở 1 ngôi chùa khác.”, nhà sư Quang Tuệ cho biết.

“Vùng này chưa bao giờ có vụ án mạng chấn động như thế này...khiến nhiều người bàng hoàng”, nhiều người cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, mở rộng.

Khoa cấp cứu BV Q.Thủ Đức tiếp nhận 3 bệnh nhân trong vụ việc trên lúc 11h ngày 5/10. Khi tiếp nhận, bệnh nhân Nguyễn Văn Mạo (64 tuổi, người trong chùa) bị chém đỉnh đầu, sau khi cấp cứu, BV chuyển qua khoa Ngoại thần kinh để kiểm tra và đang được các bác sĩ điều trị tại đây.

Bệnh nhân Trần Minh Đức (54 tuổi, người trong chùa) bị đứt gân cơ cẳng tay phải, được các bác sĩ chuyển lên phòng mổ. Người còn lại là Lê Văn Lĩnh (32 tuổi) bị đứt bó mạch thần kinh cánh tay phải, mất máu nhiều, khi đưa vào cấp cứu, bệnh nhân bị tuột huyết rơi vào trạng thái hôn mê sâu, nhanh chóng được đưa vào phòng mổ.

Hiện các bác sĩ ở bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.