Vụ xe biển xanh đi ngược chiều: Xử phạt văn phòng Tổng cục Hải quan 14 triệu đồng

Văn phòng Tổng cục Hải quan đã bị cảnh sát xử phạt 14 triệu đồng sau vụ xe biển số xanh của văn phòng cơ quan này đi ngược chiều trên đường tại TP HCM.
 
vu xe bien xanh di nguoc chieu xu phat van phong tong cuc hai quan 14 trieu dong Xe biển xanh được ưu tiên gì khi tham gia giao thông?
vu xe bien xanh di nguoc chieu xu phat van phong tong cuc hai quan 14 trieu dong Xe của Tổng cục Hải quan đi ngược chiều đã hết hạn đăng kiểm
vu xe bien xanh di nguoc chieu xu phat van phong tong cuc hai quan 14 trieu dong
Xe biển xanh đi ngược chiều gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt từ clip

Ngày 28/9, Công an quận 3, TP HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với văn phòng Tổng cục Hải quan, chủ xe biển xanh đi ngược chiều gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cụ thể, văn phòng Tổng cục Hải quan (trụ sở tại Hà Nội) đã bị xử phạt 14 triệu đồng với lỗi đưa xe cơ giới chuyên dùng không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên tham gia giao thông.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, chiều 15/9, chiếc xe biển số xanh 80A – 017.95 của văn phòng Tổng cục Hải quan do tài xế Lê Hải Hưng (45 tuổi, ngụ Q.12) điều khiển đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 gây tai nạn. Tài xế Hưng đã ngồi trong xe cự cãi với những người dân phản ứng.

Một người dùng facebook có tên tài khoản Nguyễn Thái Tân đi ngang qua đã quay lại sự việc và đăng tải lên mạng xã hội. Ngay sau đó, dư luận đã phản ứng dữ dội về hành vi coi thường luật giao thông của tài xế này.

Các cơ quan chức năng vào cuộc và phát hiện chiếc xe biển xanh do tài xế Hưng điều khiển đã hết hạn đăng kiểm gần 6 tháng và gần hai năm qua không đóng phí bảo trì đường bộ.

Trước đó, công an Q.3 đã xử phạt lỗi đi ngược chiều 1 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe của Hưng 3 tháng. Riêng lỗi xe quá hạn điểm định bị xử phạt 5 triệu đồng, tạm giữ xe bảy ngày, tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng. Tổng mức xử phạt cho hai lỗi trên là 6 triệu đồng, giam xe bảy ngày và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

chọn
Bắt đầu giao đất cho nhà Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.