Vườn quốc gia Yok Đôn kí kết hợp tác bảo tồn với tổ chức WWF-Việt Nam

Vườn quốc gia Yok Đôn và tổ chức WWF-Việt Nam (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Thế giới tại Việt Nam) đã kí kết thỏa thuận hợp tác trong công tác bảo tồn các loài hoang dã và sinh cảnh của chúng tại vườn quốc gia Yok Đôn.
 
vuon quoc gia yok don ki ket hop tac bao ton voi to chuc wwf viet nam
Vườn quốc gia Yok Đôn và tổ chức WWF-Việt Nam (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Thế giới tại Việt Nam) đã kí kết thỏa thuận hợp tác trong công tác bảo tồn các loài hoang dã và sinh cảnh của chúng tại vườn quốc gia Yok Đôn. Ảnh: Trang Anh.

Ngày 19/5, vườn Quốc Gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và tổ chức WWF-Việt Nam đã kí kết khung thỏa thuận hợp tác trong công tác bảo tồn các loài hoang dã và sinh cảnh của chúng tại vườn quốc gia Yok Đôn.

Tại buổi lễ kí kết, ông Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc WWF-Việt Nam nhận xét, vườn quốc gia Yok Đôn là khu rừng khộp lớn nhất tại Việt Nam với hệ sinh thái đa dạng.

Mặc dù vườn quốc gia đã có những biện pháp bảo tồn quyết liệt nhưng do vẫn còn nhiều áp lực từ phía người dân nên vườn vẫn gặp nhiều khó khăn.

vuon quoc gia yok don ki ket hop tac bao ton voi to chuc wwf viet nam
Nhiều đơn vị tham gia ngày hội trồng cây xanh trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Ảnh: Trang Anh.

Theo ông Thịnh vườn quốc gia tạo ra hệ sinh cảnh phù hợp để đàn voi từ Campuchia đi qua Vệt Nam và từ Việt Nam qua Campuchia. Chính vì vậy, nếu như không bảo vệ thì đàn voi có nguy cơ tuyệt chủng như loài tê giác ở vườn quốc gia Cát Tiên.

“Đơn vị muốn kí kết hợp tác với vườn quốc gia Yok Đôn để duy trì hệ sinh thái, sinh cảnh cho đàn voi còn lại của Việt Nam. Bên cạnh đó, tạo ra môi trường cho các loài động vật khác từ Campochia quay lại với nước ta.

Nếu như chúng ta không nhanh chóng cùng chung tay khởi động chiến dịch này thì việc bảo tồn đàn voi sẽ là quá muộn”, giám đốc WWF-Việt Nam nói.

Cùng ngày, vườn quốc gia Yok Đôn, UBND xã Krông Na, các đơn vị bộ đội biên phòng, các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức trồng cây xanh với mục đích cải tạo môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo đó, hơn 1000 cây xanh được vườn quốc gia Yok Đôn đưa đến các địa điểm để các đơn vị, tổ chức chung tay cải tạo môi trường, làm cho môi trường xanh sạch hơn.

vuon quoc gia yok don ki ket hop tac bao ton voi to chuc wwf viet nam
Hơn 1000 cây xanh được vườn quốc gia Yok Đôn đưa đến các địa điểm để các đơn vị, tổ chức chung tay cải tạo môi trường, làm cho môi trường xanh sạch hơn. Ảnh: Trang Anh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn cho hay, đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp với các cơ quan, tổ chức và người dân tổ chức ngày hội trồng cây.

“Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa để tạo ý thức cho các cấp, các bên có liên quan và toàn xã hội trong lĩnh vực bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời tăng cường nhận thức cho người dân về việc bảo vệ rừng”, ông Tùng thông tin.

vuon quoc gia yok don ki ket hop tac bao ton voi to chuc wwf viet nam Khẩn cấp bảo tồn voi hoang dã tại VQG Yok Đôn

Bên cạnh đó, hoạt động ý nghĩa này cũng giúp vườn tạo mối quan hệ khăng khít hơn với các cấp chính quyền địa phương.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.