Xả súng trong đêm giao thừa ở Brazil, 11 người thiệt mạng

Một người đàn ông xông vào bữa tiệc năm mới ở thành phố Campinas, Brazil vào đêm giao thừa và giết chết 11 người trước khi tự sát.
xa sung trong dem giao thua o brazil 11 nguoi thiet mang Xả súng ở hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ đầu năm mới, 39 người chết
xa sung trong dem giao thua o brazil 11 nguoi thiet mang Xả súng gần điểm bỏ phiếu Mỹ, 1 người thiệt mạng
xa sung trong dem giao thua o brazil 11 nguoi thiet mang
Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi nhà. Ảnh: FolhaPress

Cảnh sát bang Sao Paulo cho biết, tay súng được xác định là Sidnei Ramis de Araújo, 46 tuổi. Hắn đã nhảy qua hàng rào xung quanh ngôi nhà, phá vỡ cánh cửa và xả súng khiến 11 nạn nhân thiệt mạng.

Araujo có thể đã lợi dụng những tiếng ồn đêm giao thừa để che đậy vụ xả súng. Hàng xóm ban đầu nghe thấy tiếng nổ lớn nhưng nghĩ đó là pháo hoa. Cho đến khi một người bị thương chạy đến cầu cứu, họ mới nhận ra tình hình, Reuters cho hay.

Theo cảnh sát, tay súng nổi giận vì vợ cũ Isamara Filier, 41 tuổi, giữ con trai Joao Victor sau khi họ chia tay. Vợ con hắn cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

3 người khác bị thương vẫn phải điều trị tại bệnh viện. Có 4 người thoát chết trong vụ tấn công, trong đó một người đã trốn được vào phòng vệ sinh và gọi cho cảnh sát.

Nhà chức trách cho biết Araújo là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, sử dụng khẩu súng lục 9mm và mang theo cả chất nổ. Hiện các nhà điều tra đang phân tích chất nổ, điện thoại di động và máy ghi âm được tìm thấy trên xe của nghi phạm để làm rõ vụ việc.

Mặc dù là quốc gia có tỷ lệ tội phạm và bạo lực cao nhưng các vụ xả súng nhằm vào dân thường hiếm khi xảy ra ở Brazil.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.