Xả súng trong quán bar ở Mỹ, nhiều người bị thương

Một tay súng đã tấn công vào một đám đông trong một quán bar ở Nam California đêm 7/11 khiến nhiều người bị thương.
xa sung trong quan bar o my nhieu nguoi bi thuong
Nhiều xe cảnh sát, cứu thương được bố trí tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Youtube).

Hãng tin ABC News cho biết, vụ tấn công xảy ra khoảng sau 23h ngày 7/11 (giờ địa phương) tại quán bar Borderline, Thousand Oaks, hạt Ventura, nam California, Mỹ

Nghi phạm được miêu tả là một người đàn ông Trung Đông, khoảng 20 tuổi, dáng cao, mặc đồ đen, bịt nửa mặt.

Ban đầu, hắn xả súng vào một nhân viên của quán bar ở cửa ra vào, sau đó tiếp tục xả súng vào đám đông bên trong quán bar.

Truyền thông địa phương dẫn lời nhân chứng cho biết, nhiều người bị thương nằm la liệt, trong khi nhiều người hoảng loạn tìm cách bỏ chạy.

Cảnh sát hạt Ventura đã nhận được tin báo về vụ việc khoảng 11h20 phút và có mặt tại hiện trường khi vụ xả súng vẫn đang tiếp diễn. Một trong số các cảnh sát đã bị trúng đạn khi tìm cách khống chế kẻ tấn công.

Theo Sky News, có khoảng hơn 10 người bị thương trong vụ xả súng. Hiện chưa rõ kẻ xả súng đã bị tiêu diệt hay chưa, song cảnh sát địa phương đã cho phong tỏa nhiều tuyến đường xung quanh, yêu cầu mọi người tránh xa hiện trường.

Một nhân chứng có tên Erica Sigman cho biết với hãng tin NPR: "Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn, chắc chắn là tiếng súng. Tôi nhanh chóng nhận ra đó không phải là tiếng nhạc trong quán bar.

Tôi thấy mọi người hét lên "Nằm xuống" và "Chạy đi". Vì thế tôi đã náu phía sau xe hơi một lúc. Loạt súng đầu tiên ngừng một lúc, lại tiếp tục loạt thứ hai".

John Hedge, một nhân chứng khác, kể lại: “Lúc ấy tôi đang ở cửa ra vào và nói chuyện điện thoại. Tôi bắt đầu nghe thấy những tiếng nổ lớn. Pằng, pằng, pằng. Khoảng 3-4 loạt.

Tôi liền nằm xuống. Tôi thấy nhân viên bảo vệ của quán bar đã tắt thở. Ông ấy bị bắn. Tay súng ném bom khói khắp nơi. Tôi thấy hắn chỉ về phía thu ngân và tiếp tục bắn. Tôi tìm cách chạy thoát ra ngoài”.

"Hắn bắn ít nhất 30 phát. Tôi vẫn còn nghe thấy tiếng súng sau khi mọi người chạy đi", một nhân chứng cho biết.

xa sung trong quan bar o my nhieu nguoi bi thuong Chân dung nghi phạm xả súng giết 11 người tại Mỹ

Robert Bowers là một người bài Do Thái kịch liệt dù trước đó chưa có tiền án tiền sự.

xa sung trong quan bar o my nhieu nguoi bi thuong Xả súng điên cuồng tại Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng

Sáng 27/10 theo giờ Mỹ (tối 27/10 theo giờ Việt Nam), cảnh sát bang Pennsylvania cho biết đã xảy ra một vụ xả súng đẫm ...

xa sung trong quan bar o my nhieu nguoi bi thuong Nổ súng tại chung cư VOV, 1 phụ nữ trọng thương

Người phụ nữ đang trả hàng cho khách, bất ngờ bị người đàn ông rút súng bắn liên tiếp 2 phát, trong đó 1 viên ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.