Xác định nguyên nhân vụ sập cần cẩu khiến 2 người tử vong

Đại diện UBND huyện Ba Vì cho biết, qua báo cáo ban đầu từ UBND xã Phú Cường, vụ sập cần cẩu khiến 2 người tử vong là do đứt dây cáp cần cẩu.

Liên quan đến vụ sập cần cẩu khiến 2 người tử vong tại công trường cầu Việt Trì – Ba Vì, lãnh đạo UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, theo báo cáo ban đầu từ UBND xã Phú Cường (Ba Vì, Hà Nội) thì nguyên nhân ban đầu được xác định là do bị đứt dây cáp cần cẩu.

xac dinh nguyen nhan vu sap can cau khien 2 nguoi tu vong
Công trường thi công cầu Ba Vì - Việt Trì. Ảnh: Việt Sơn/VnExpress

Được biết, ngay khi sự việc xảy ra, Công an huyện Ba Vì đã xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra, xử lý vụ việc. UBND huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ba Vì và UBND xã Phú Cường đã hỗ trợ, thăm hỏi nạn nhân cùng gia đình.

Báo cáo ban đầu thì xác định đây là vụ tai nạn lao động, tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ. Danh tính 2 nạn nhân tử vong là Lê Văn Q. (44 tuổi, quê Nghệ An) và Lê Văn H. (28 tuổi, quê Thanh Hóa). Trong đó, một nạn nhân là lái cần cẩu.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h chiều 19/6, tại công trường xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì, thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Lãnh đạo Công an xã Phú Cường cho biết, thời điểm đó cần cẩu đang nâng chiếc dầm bê tông nặng khoảng 200 tấn lên thì bất ngờ cáp cẩu bị đứt. Khối bê tông "khổng lồ" này lao xuống công trường khiến một công nhân bên dưới tử vong tại chỗ; một công nhân khác ngồi trong cabin của cần cẩu cũng bị bộ phận của cẩu đè trúng và tử vong tại chỗ.

xac dinh nguyen nhan vu sap can cau khien 2 nguoi tu vong Sập cần cẩu tại dự án cầu Ba Vì - Việt Trì, 2 người tử vong

Tại dự án xây dựng cầu Ba Vì – Việt Trì, đoạn qua xã Phú Cường (huyện Ba Vì) đã xảy ra vụ sập cần ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.