Xe máy phóng 'hồn nhiên' trên cao tốc Đại Lộ Thăng Long

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đã đi xe máy với tốc độ cao vào làn đường dành riêng cho xe ô tô trên cao tốc Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội).

Ghi nhận của Việt Nam Mới vào khung giờ cao điểm nhiều ngày qua, ngay đầu điểm vào Đại Lộ Thăng Long (điểm giao với đường Phạm Hùng), nhiều xe máy, xe thô sơ, xe ba gác,... đã bất chấp nguy hiểm đi vào làn đường dành cho xe ô tô, mặc dù đã có biển cấm.

Vào giờ tan tầm (khoảng 17h) hàng ngày, có rất nhiều xe máy, xe ba gác, xe thô sơ nối đuôi nhau đi vào làn đường dành cho xe ô tô và phóng với tốc độ cao lưu thông về các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất (Hà Nội). Đặc biệt, một số người điều khiển xe máy còn đèo 3, không đội mũ bảo hiểm, phóng với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông ở Đại Lộ Thăng Long.

Ông Nguyễn Văn Nam, lái xe ô tô thường xuyên qua đoạn đường này cho hay, anh thấy vào giờ cao điểm, nhiều xe máy đi vào làn đường cao tốc, phóng nhanh, nhiều người không đội mũ bảo hiểm, lấn làn rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

xe may phong hon nhien tren cao toc dai lo thang long
Mặc dù có biển cấm ở đầu đường Đại Lộ Thăng Long nhưng nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành cho xe ô tô.

“Vận tốc ở đường cao tốc cho phép lưu thông từ 80 – 100km/h mà có sự tham gia của xe máy là rất nguy hiểm. Có một số người điều khiển xe máy còn cố tình đi vào làn tốc độ cao khiến những người lái xe ô tô như chúng tôi không khỏi giật mình. Rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện trên tuyến đường cao tốc này”, anh Nam nói.

Chia sẻ về vấn đề trên, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn có lực lượng cảnh sát giao thông đứng chốt xử lý người đi ngược chiều, xe thô sơ đi vào đường cấm. Tuy nhiên, những lúc không có lực lượng cảnh sát, người điều khiển xe máy vẫn bất chấp đi vào làn đường cao tốc.

xe may phong hon nhien tren cao toc dai lo thang long
Rất nhiều xe máy chạy tốc độ cao đi vào làn đường cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

“Thông thường, sau khi đi ra khỏi hầm đường bộ (ngã tư Trung Hòa) xuôi xuống Đại Lộ Thăng Long thì lái xe phải xi nhan đi vào làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ ở phía bên tay phải. Tuy nhiên, nhiều người dân không để ý, chạy thẳng vào làn cao tốc với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”, ông Thành nói.

Chia sẻ về khó khăn khi xử lý các phương tiện trên, ông Thành nói, lực lượng chức năng cũng gặp khó khi xử lý, bởi các phương tiện xe máy đang chạy với tốc độ cao nếu như yêu cầu dừng lại để xử lý sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện đang đi phia sau.

xe may phong hon nhien tren cao toc dai lo thang long
Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn có lực lượng cảnh sát giao thông đứng chốt xử lý người đi ngược chiều, xe thô sơ đi vào đường cấm. Tuy nhiên, những lúc không có lực lượng cảnh sát, người điều khiển xe máy vẫn bất chấp đi vào làn đường cao tốc

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường thêm lực lượng phối hợp với Cục cảnh sát giao thông đứng chốt ở ngay đầu Đại Lộ Thăng Long hướng dẫn, xử lý nghiêm đối với người vi phạm. Mức phạt đối với phương tiện đi vào làn đường cao tốc là 350.000 đồng”, ông Thành nhấn mạnh.

Đội trưởng Đội CSGT số 6 thông tin thêm, 6 tháng đầu năm 2016, đơn vị xử lý 158 trường hợp mô tô xe máy đi sai phần đường; 422 trường hợp đi vào đường cấm, đường ngược chiều.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.