Xe phân khối lớn bất ngờ bốc cháy, một người bỏng nặng

Điều khiển xe phân khối lớn chạy với vận tốc gần 50km/h, thì tài xế phát hiện nắp bình xăng bị bật ra ngoài gây hỏa hoạn, khiến một người bị bỏng nặng.
xe phan khoi lon bat ngo phat hoa mot nguoi bong nang TP HCM: Đống rác phát hỏa, một xe tải và ba nhà dân bị cháy lan
xe phan khoi lon bat ngo phat hoa mot nguoi bong nang Lính cứu hỏa phá tường dập lửa kho xưởng hơn 1.000m2 đang phát hỏa dữ dội
xe phan khoi lon bat ngo phat hoa mot nguoi bong nang
Bệnh nhân K. đang được điều trị tại BV. Ảnh: Song Ngọc.

Chiều 3/5, nguồn tin từ BV Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết đơn vị này đang điều trị một bệnh nhân bị bỏng nặng, sốc phỏng và có biểu hiện suy thận do cháy xe mô tô phân khối lớn khi về quê nghỉ lễ.

Theo đó, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.D.K. (32 tuổi, ngụ TP HCM) vào khoảng 10h30 ngày 30/4 nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng, sốc phỏng và có biểu hiện suy thận.

Theo bác sĩ Hiệp, bệnh nhân bị bỏng 46% độ hai, độ ba và 6% độ ba toàn cơ thể. Theo bác sĩ, bệnh nhân này bị bỏng nặng nhất là hai cánh tay.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân cho hay, sáng 30/4, khi anh K. đang điều khiển xe moto BMW 1.000 phân khối với vận tốc khoảng 50 km/h tại khu vực ấp 2, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) thì phát hiện nắp bình xăng bị bật ra ngoài, lúc này bình nhiên liệu phụt lửa bắt vào người, khiến người này bị bỏng nặng. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo bác sĩ, tình trạng bệnh khó tiên lượng vì bệnh nhân bỏng rất nặng và có nguy cơ bị nhiễm trùng do vết bỏng bị ngâm trong hố sình lầy. Bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật cắt lọc da hoại tử và ghép da.

Hiện bệnh nhân K. đang được điều trị tích cực tại BV.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.