Xe tải ngang nhiên vào đường cấm, băm nát đường đê ven sông Sài Gòn

Liên quan đến vụ xe tải “cầy” nát đường đê ven sông Sài Gòn vào ngày hôm qua 16/9/2017, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu thêm về vấn đề này và ghi nhận thêm một số hình ảnh vi phạm của nhiều lái xe.
 
xe tai ngang nhien vao duong cam Truy tìm tài xế xe tải bỏ trốn sau tai nạn chết người
xe tai ngang nhien vao duong cam Xe tải, xe ben 'cầy' nát đê, dân bịt mũi... tránh bụi
xe tai ngang nhien vao duong cam Lào Cai: Đường bất ngờ sụt lún, xe tải bị lọt nằm gọn dưới hố sâu

Như chúng tôi đã phản ánh, trăm mét trên tuyến đường đê thuộc bờ hữu sông Sài Gòn đoạn từ phường An Phú Đông sang phường Thạnh Lộc (quận 12) TP HCM hàng ngày có nhiều xe tải, xe ben hạng nặng đi lại. Các xe này đa phần chở cát, sỏi, vật liệu xây dựng nên khiến người dân ở đây phải bịt mũi đi qua. Không chỉ vậy, xe đi và đường cấm khiến đoạn đường bị... cầy nát bét, vỡ hết nền nhựa, trơ lại móng đất.

xe tai ngang nhien vao duong cam
Có mặt tại đầu cầu Bình Phước hướng từ quốc lộ 1A về bến An Sương tại ngay đầu đường được cơ quan chức năng đặt bảng cấm các loại ô tô, xe tải. Thế nhưng, nhiều tài xế đã phớt lờ quy định ngang nhiên đi vào đường cấm mà không hề bị xử phạt. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam

Nhiều xe "ngại" quay đầu vì sợ phạm luật, đành lùi vào đường cấm cho đúng chiều!

xe tai ngang nhien vao duong cam
Xe tải các loại bất chấp quy định chạy vào đường cấm làm bụi bay mù mịt, người đi đường phải dùng tay che mũi. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam
Để hiểu thêm vì sao các xe này ngang nhiên chạy được vào đường cấm chúng tôi đã giả làm người đi mua cát thì được 1 chủ cơ sở ở đây cho hay: “Anh cứ yên tâm việc xe tải đi vào chúng tôi đã có cho người cắm chốt trên quốc lộ rồi. Nếu có thanh tra đi tuần thì chúng tôi sẽ thông báo cho tài né tránh”. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam
Ghi nhận tại con đường thuộc bờ hữu sông Sài Gòn đã bị bong tróc lớp nhựa đường trơ đất và đá, nhiều vết bánh xe lún sâu chở thành những cái bẫy tai nạn cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam
xe tai ngang nhien vao duong cam
Ven đường nhiều lớp nhựa đường đã bị gom thành từng đống lớn. Mặt đường đê hiện chỉ còn là lớp đất không khác gì đường nông thôn. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam
xe tai ngang nhien vao duong cam
Con đường đê vốn đẹp và yên bình nay đã bị cầy nát bươm. (Ảnh: Phước Thuận)
xe tai ngang nhien vao duong cam
xe tai ngang nhien vao duong cam

Mặc dù cơ quan chức năng đặt bảng giới hạn chỉ xe 5 tấn được phép lưu thông thế nhưng có rất nhiều xe cả tấn vô tư vi phạm. (Ảnh: Phước Thuận)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.