Với mong muốn nhảy vào thị trường xe tay ga tại Việt Nam, Benelli Việt Nam đã quyết định mang về mẫu xe tay ga VZ125i. So với các đối thủ trong phân khúc 125 cc đang được bán tại Việt Nam, VZ125i có kiểu dáng góc cạnh, mạnh mẽ hơn, cùng với đó là các trang bị khá hiện đại.
Nhìn từ phần đầu, VZ125i sở hữu 3 dãy đèn LED ban ngày khá to, cùng với đó là hệ thống đèn Full LED. Mặc dù chỉ là một mẫu xe 125 cc nhưng thiết kế của VZ125i khá hầm hố với các khe hút gió ngay trước mũi và bên hông xe.
Tương tự các dòng xe tay ga khác, VZ125i sở hữu bộ mâm kích thước 14 inch với kích thước bánh trước và sau lần lượt 70/90 và 80/90. Phanh đĩa trước đường kính 220 mm kết hợp cùng kẹp phanh 2 piston, phanh sau vẫn là loại phanh tang trống.
Đồng hồ của VZ125i là dạng kĩ thuật số LCD, Benelli cho biết cách bố trí thông tin trên đồng hố giống với các mẫu xe phân khối lớn. Vận tốc trên xe được hiển thị theo km/h lẫn dặm/giờ (mph), chi tiết này khá dư thừa đối với tình hình giao thông Việt Nam.
Do xe được phân phối tại nhiều quốc gia khác ngoài Việt Nam nên hệ thống đèn chính trên xe luôn ở chế độ bật sáng, vị trí công tắc bật/tắt đèn được chuyển thành công tắc của đèn cảnh báo. Độ hoàn thiện của các chi tiết trên xe vẫn còn hơi thô, chưa thật sự xuất sắc.
So với đối thủ chính là Yamaha FreeGo, VZ125i được cộng điểm nhờ trang bị 2 hộc chứa đồ nhỏ gọn phía trước xe. Bù lại, ổ khóa trên xe chỉ có chức năng khởi động xe, khóa cổ. Nếu muốn mở yên, người dùng phải đút chìa khóa vào khóa yên phía sau xe.
Không gian để chân của người ngồi trước rộng rãi hơn nhiều so với đối thủ FreeGo, thiết kế yếm trước của VZ125i nhìn khá mạnh mẽ với các đường nét góc cạnh cùng với dàn tem thể thao.
Yên xe VZ125i nhìn tương đối hiền so với thiết kế của xe, nếu như Benelli thêm vào phần yên xe các đường chỉ khâu màu sắc nổi bật sẽ giúp cho tổng thể của xe hài hòa hơn.
Phía dưới yên xe là hộc chứa đồ khá rộng nhưng hơi nông, hộc chứa đồ được trang bị sẵn cổng sạc USB. Dung tích bình xăng của VZ125i ở mức 4,9 lít, lớn hơn 0,7 lít so với FreeGo.
Công tắc ngắt động cơ khi gạt chống được làm khá thô và lòi ra bên ngoài. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này vẫn có ưu điểm là dễ dàng thay thế nếu xảy ra hư hỏng.
Động cơ của VZ125i là động cơ 2 van, 124 cc, SOHC. Khối động cơ này cho công suất 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp che lọc gió của xe được làm dạng vân carbon khá hiện đại.
Benelli khá hào phóng khi trang bị giảm xóc sau dạng bình dầu cho VZ125i. Giảm xóc này có khả năng tăng chỉnh độ cứng lò xo, đây là điều hiếm gặp trên các dòng xe tay ga khác ở Việt Nam.
Ống xả được vút cao với 2 lỗ thoát tạo cho xe một phong cách đầy thể thao. Tuy nhiên âm thanh phát ra từ ống xả này không ấn tượng như thiết kế.
Đuôi xe được làm góc cạnh, phần đèn báo rẽ đặt dọc thân xe tạo cảm giác thon gọn. Dè chắn bùn kiêm luôn treo biển số trên VZ125i có thể tháo gỡ dễ dàng chỉ với 4 ốc cố định.
Benelli VZ125i đang được Benelli Việt Nam phân phối với 3 màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, đen-xanh và đen-cam. Mẫu xe này có giá bán là 29,8 triệu đồng, mức giá này dễ chịu hơn khi so với Yamaha FreeGo bản thường (32,9 triệu đồng). Khách hàng khi mua xe trong thời gian 15/10-15/11 sẽ rẻ thêm 2 triệu đồng kèm theo quà tặng.