Xe tay ga thể thao Yamaha Mio mở bán tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, giá từ 29 triệu đồng

Lô xe Yamaha Mio lần này được một doanh nghiệp chuyên kinh doanh motor xe máy tại TP HCM, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Yamaha Mio là một mẫu xe tay ga thể thao được Yamaha Motor giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên vào năm 2003, với tư cách là người kế nhiệm dòng xe Nouvo trước đó. Yamaha Mio được bán ở các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. 

Tuy nhiên, phải đến 3 năm sau, tức năm 2006 Yamaha mới tung ra một phiên bản mới với một số thay đổi cho mẫu xe này. Trong đó, thiết kế được thay đổi giúp xe dáng vẻ thể thao hơn với cụm đèn pha hình chữ V, tuy nhiên khối động cơ vẫn được giữ nguyên từ năm 2003. 

Lần thay đổi tiếp theo là 6 năm sau, năm 2012 khi Yamaha Mio được đỏi từ bộ chế hoà khí sang nhiên liệu được bơm bằng CVT ròng rọc lớn, với xi lanh DiaSil và piston. Năm 2014, Yamaha Mio lại được thay đổi động cơ một lần nữa và cũng là năm đánh dấu sự biến mất của dòng xe này tại thị trường Việt Nam. 

Sau 5 năm vắng bóng, Yamaha Mio trở lại Việt Nam

Khác với lần trước, Yamaha Mio được Yamaha lắp ráp và phân phối trực tiếp tại Việt Nam, mẫu xe Yamaha Mio M3 phân khối 125 lần này lại được một doanh nghiệp chuyên kinh doanh motor xe máy tại TP HCM nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với giá từ 29 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với giá các dòng xe ga Yamaha đang phân phối chính hãng tại Việt Nam như Freego hay Latte. 

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Mio được cho là một đối thủ nặng kí với mẫu xe Click 125 của Honda với lối thiết kế thể thao, hầm hố và hướng tới đối tượng là khách hàng nam giới trẻ tuổi.

1541062829-433-2019-yamaha-mio-m3-sap-ve-dai-ly-gia-tu-2335-trieu-dong-mio2-1541028088-width660height542

Yamaha Mio có thiết kế thể thao, hầm hố và hướng tới đối tượng là khách hàng nam giới trẻ tuổi. (Ảnh: Yamaha).

Về cơ bản, Yamaha Mio vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn với đầu xe khá hầm hố. Xe có những đường nét góc cạnh hơi thô. Phiên bản 2019 chủ yếu được thay đổi bộ tem nhận diện mới, cùng với đó là sự bổ sung màu xanh dương bên cạnh màu đỏ, trắng, hồng, đen và vàng. 

Theo giới thiệu, chiều cao của yên xe ở mức 750 mm, phù hợp với vóc dáng trung bình của khách hàng Việt Nam, trọng lượng xe là 94 kg. 

Cụm đèn pha to làm nổi bật phần đầu xe, giúp xe toát lên vẻ cứng cáp và mạnh mẽ, kết hợp cùng những đường gân chạy dọc thân xe, ngoài khả năng khí động học thì nó còn giúp Yamaha Mio trông ấn tượng và ghi điểm trong mắt người dùng. 

Bên cạnh đó, Yamaha Mio M3 125 còn có nhiều chi tiết được làm mới bằng dạng giả carbon, giúp xe thêm phần sang trọng và cứng cáp.

Screenshot (21)

Yamaha trang bị cho dòng Mio M3 mới động cơ có phân khối 125cc, SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí. (Ảnh: Yamaha).

Về động cơ, Yamaha trang bị cho dòng Mio M3 mới động cơ có phân khối 125cc, SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí. Công suất 7KW tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 9,6Nm tại 5.500 vòng/phút.

Ngoài ra, Yamaha Mio M3 2019 còn được phiên bản mới áp dụng công nghệ Blue Core giúp tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Khả năng tiết kiệm lên đến 50% so với thế hệ trước.

Về các tiện ích, Mio M3 được trang bị các tính năng thông minh điển hình như hệ thống ngắt và khởi động động cơ (SSS). Hệ thống này cho phép ngắt động cơ khi xe dừng lại quá 5 giây và khởi động trở lại khi lái xe vặn ga nhẹ. 

Xe còn được trang bị hệ thống chìa khóa phản hồi tiên tiến (AKS) giúp chủ xe dễ dàng tìm thấy phương tiện của mình trong bãi đỗ xe chỉ với nút ấn. Hộc đựng đồ xe rộng 10,1 lít, bình xăng 4,2 lít cùng chân chống gạt lên thì xe mới khởi động được cho phép lái xe khởi hành an toàn hơn. 

Được biết, Yamaha Mio M3 bản tiêu chuẩn có giá niêm yết tại Indonesia là 15,2 triệu IDR, tức khoảng 23,35 triệu đồng và bản AKS SSS có giá 16,45 triệu IDR,  25,26 triệu đồng. Yamaha Mio M3 được định hình trong phân khúc xe tay ga giá rẻ. Tuy nhiên khi về Việt Nam, mẫu xe lại có giá bán tương đối cao, 29 triệu đồng do chịu nhiều thuế phí. 

chọn