Xét xử hoa hậu Phương Nga: Lộ cách những thư nylon 'thoát' ra khỏi trại giam

Tiếp tục phần xét hỏi, bị cáo Dung trả lời HĐXX về cách đưa những bức thư do cô viết cho Nghĩa trong thời gian tạm giam.
hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau Hoa hậu Phương Nga khai thuê xã hội đen để bảo vệ bản thân
hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau Trước vòng lao lí, vì sao Hoa hậu Phương Nga vẫn được bênh vực?
hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau
Bị cáo Dung trả lời chất vấn tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Bí ẩn những bức thư nylon

Tại phiên tòa, Dung khai tất cả lời khai của mình tại cơ quan điều tra là do bị ép cung và do tất là do cơ quan điều tra đọc cho bị cáo viết ra. Dung cho rằng cô không thể nhớ được lời khai trước đây đến từng chi tiết nhỏ, để có thể khai chính xác từng dấu chấm, dấu phẩy như vậy.

Trả lời HĐXX , Dung khai rằng tất cả lời khai của cô từ giai đoạn điều tra tới ngày 21/9/2016, là không đúng sự thật. “Bị cáo chỉ cho Phương Nga mượn tài khoản chuyển tiền, tổng số tiền ông Mỹ chuyển cho bị cáo là 8,5 tỷ đồng. Bị cáo có viết nhận biên nhận tiền và sau đó có một số vấn đề không mua được nhà, nên bị cáo đã viết giấy biên nhận trả lại tiền cho ông Mỹ vào tháng 8/2014. Khi viết giấy biên nhận trả lại tiền thì cơ quan điều chưa mời bị cáo lên làm việc”, Dung trình bày.

Ngoài ra, Dung cũng tái khẳng định như lời khai trong những phiên tòa trước đó rằng giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ có quan hệ tình cảm. Còn việc làm giả giấy tờ cũng như lời khai khi được cơ quan điều tra xét hỏi đều do bà Nguyễn Mai Phương hướng dẫn.

Khi được HĐXX hỏi về những bức thư mà Dung viết gửi ra ngoài trại giam cho Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung) thì Dung khẳng định tất cả lá thư viết nên nylon đó chính xác là do cô viết.

“Túi nylon là bị cáo lấy từ những lần mua thức ăn, sau đó bị cáo dùng chỉ cắt giấy nilong cho thành tờ giấy A4, sau đó bị cáo dùng cây bàn chải đánh răng bẻ làm đôi để viết chữ”, Dung cho biết.

Bị cáo Dung còn tiết lộ thêm về những bức thư nilong được đưa ra ngoài từ 1 lỗ thông gió. "Mỗi chiều, cán bộ (quản giáo) Nghĩa lấy thư của bị cáo qua lỗ thông gió, rộng 20-20 cm. Đây là nơi cán bộ thường dùng phát thuốc, hay đưa đồ cho các phạm nhân", Dung khai.

Sau khi gửi thư ra ngoài, Dung chờ cán bộ mang thư của Nghĩa (bạn trai Dung) vào cho mình, Dung nói thư của Nghĩa được viết bằng giấy tập học sinh. Quá trình chuyển đổi thư giữa Dung và cán bộ trại giam mọi người trong phòng giam đều biết, vì vậy cô không phải giấu giếm những lá thư đó.

Mối liên hệ giữa Cao Toàn Mỹ và bạn trai bị cáo Dung như thế nào?

Liên quan đến số tiền 2,5 tỷ đồng mà ông Mỹ được cơ quan điều tra mời lên nhận thì Dung khẳng định đó là tiền do cô kinh doanh mỹ phẩm kiếm được.

Theo lờ khai của Dung, trung bình mỗi tháng thu nhập của cô từ 250 – 300 triệu đồng, vì vậy trong một thời gian dài cô có số tiền lớn như vậy là chuyện bình thường.

Luật sư hỏi Dung: "Tại sao trước đây bị cáo khai đó là tiền của ông Mỹ chuyển cho mình, sau đó nói là tiền mình kinh doanh mua bán mỹ thẩm?".

Dung cho biết thời gian đó cô bị áp lực từ phía điều tra. Ngoài ra, cô có bằng chứng để chứng minh số tiền đó là do cô kinh doanh mỹ pharm mà có được. “Bị cáo có các tài liệu gián tiếp chứng minh đó là tiền kinh doanh. Ngày bị bắt cơ quan điều tra thu giữ tại nhà bị cáo nhiều hóa đơn, trong đó có số điện thoại, Facebook của khách hàng”, Dung khai.

hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau
Ông Mỹ cho rằng Nghĩa là người chủ động liện hệ với ông. Ảnh: Ngọc Hoa
hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau
Nhân chưng Lữ Minh Nghĩa cũng có mặt tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Sau đó luật sư thẩm vấn thân chủ Cao Toàn Mỹ về mối liên hệ giữa ông Mỹ và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, thì được ông Mỹ cho biết rằng Lữ Minh Nghĩa chủ động tìm đến ông sau khgi Nga và Dung bị bắt.

“Ông Nghĩa cung cấp thông tin cho tôi về quá trình điều tra chứ không phải tôi cung cấp. Ông Nghĩa chuyển lời nhắc nhở của bạn trai Nga, nói tôi không được khai báo xấu cho cô ấy, dần dần gây áp lực cho tôi. Do nhiều lý do tôi không thể cung cấp danh tính của người này, tôi chỉ có thể cung cấp riêng cho HĐXX", ông Mỹ nói.

Ông Mỹ cho biết ông Mỹ không có khả năng gây áp lực đối với ông Nghĩa. Ông Mỹ cho biết ông Nghĩa có nói để lấy được một bức thư thông cung ra khỏi trại giam thì phải tốn 5 triệu cho cán bộ trại giam.

Từ đó, ông Mỹ cho rằng Lữ Minh Nghĩa chính là người đứng ra dàn xếp mọi việc, sẽ khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án.

phương

hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau Hoa hậu Phương Nga khai thuê xã hội đen để bảo vệ bản thân

Ngày 29/6, TAND TP HCM tiếp tục đưa Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, ...

hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau Trước vòng lao lí, vì sao Hoa hậu Phương Nga vẫn được bênh vực?

Dù mang danh là "kẻ thứ 3" và bị kiện chiếm đoạt tài sản, nhưng dường như Phương Nga nhận về sự thương cảm nhiều ...

hoa hau phuong nga thu nilong thoat ra khoi trai giam tu dau Luật sư kiến nghị cho Hoa hậu Phương Nga tại ngoại

Các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.