Theo trang Brazil - Arab News Agency, Chủ tịch Cecafe, ông Nelson Carvalhaes cho biết bất chấp đại dịch Covid-19, sản lượng cà phê của Brazil vẫn ổn định.
Doanh thu ngoại hối từ trong tháng 10 đạt 509,6 triệu USD, tăng 8,5% so với tháng 10/2019, tương đương 2,9 tỉ real (tương đương 49,4%).
Theo số liệu từ Cecafe, xuất khẩu của Brazil trong 10 tháng đầu năm đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, cả về khối lượng và kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu cà phê arabica chiếm 78,4% tổng giá trị.
Trong 10 tháng đầu năm nay, Brazil đã xuất khẩu hơn 35 triệu bao cà phê, tăng 1,9% so với cùng kì năm 2019, giá trị xuất khẩu cũng tăng 3% lên 4,4 tỉ USD.
Các thị trường xuất khẩu chính của cà phê Brazil là Mỹ, Đức, Bỉ, Italy, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kì và Nga.
Trong 10 tháng đầu năm nay, Brazil đã xuất khẩu 1,6 triệu bao cà phê sang các nước Arab - khu vực chiếm 4,6% tổng xuất khẩu cà phê của Brazil - tăng 8,1% so với cùng kì năm trước, theo báo cáo của Hội đồng Các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe) ngày 11/11.
Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu cà phê Brazil sang các nước Arab đạt 1,61 triệu bao, tăng từ mức 1,49 triệu bao vào năm 2019.
Tuy nhiên, tính đến tháng 10, giá trị xuất khẩu đã giảm 4% so với cùng kì năm ngoái, xuống còn 166,4 triệu USD từ mức 173,5 triệu USD vào năm 2019. Điều này có nghĩa là Brazil đã bán cà phê với giá thấp hơn cho khu vực này.
Về khối lượng, các nước Arab chiếm 4,6% tổng lượng xuất khẩu cà phê của Brazil trong tháng 10, tăng từ 4,3% so với năm ngoái.
Tuy nhập khẩu tăng nhưng các nước Arab không phải là những quốc gia mua cà phê hàng đầu của Brazil.
Trong 10 tháng đầu năm, châu Âu chiếm hơn một nửa khôi lượng xuất khẩu cà phê của Brazil, ở mức 51,8% và Bắc Mỹ chiếm 22,9%.