Yêu cầu triệu tập bác sĩ Trung Quốc ở Phòng khám 168 - Hà Nội

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Hà Nội triệu tập bác sĩ Trịnh Túc Vinh báo cáo, tường trình tai biến y khoa khiến một thai phụ chết não ở Phòng khám 168 - Hà Nội.
Phòng khám Đa khoa 168 - Hà Nội. Ảnh: Công Phương.

Công văn khẩn do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến ký, đề nghị Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Zheng Zu Rong (Trịnh Túc Vinh) báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho thai phụ Trần Thị Thu Tr., cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến ngày 5/3 vừa qua xảy ra tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (địa chỉ: Km 12, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Ngày 7/3, người phụ trách Phòng khám cho biết, thai phụ Tr. được chẩn đoán bị viêm âm đạo, được bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh khám và chỉ định rửa âm đạo bằng máy khí rung với dung dịch Nacl 0,9% pha gentamycin và dexamethasone. Trị liệu được ba phút, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc kèm cơn co cứng người nên phải thở ôxy, được cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng chết não.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Trịnh Túc Vinh biến mất từ đó đến nay, phòng khám cũng như Sở Y tế đều không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc này.

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, vị bác sĩ này được đăng ký khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa 168 và đã từng bị rút giấy phép hành nghề 9 tháng do vi phạm luật Khám chữa bệnh.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.