Theo nghiên cứu của Qandme, Zalo tiếp tục khẳng định vị thế là ứng dụng chat di động phổ biến nhất tại Việt Nam với tỉ lệ người dùng là 94%. Theo sau là Messenger (81%). Trong khi đó các ứng dụng xếp sau là Telegram, Viber và Skype đều có tỉ lệ sử dụng dưới 15%.
Không chỉ dẫn đầu về tỉ lệ sử dụng, Zalo còn đang là ứng dụng nhắn tin "ngốn" thời gian nhất của người dùng Việt Nam. Cụ thể, người dùng Việt sử dụng 7,4% thời gian dùng điện thoại để "lướt Zalo".
Ngoài ra, trong phân khúc mạng xã hội, Facebook (30,9%) và Instagram (1,1%) là hai ứng dụng duy nhất ngốn hơn 1% thời gian của người Việt. Trong khi đó YouTube (11,6%) và TikTok (4,1%) là hai ứng dụng phát video được ưa thích nhất.
Mặc dù mới nổi lên trong thời gian gần đây, nhưng Among Us đang cùng với PUBG Mobile đang là hai ứng dụng game khiến người dùng smartphone Việt danh nhiều thời gian chơi nhất với 1,2% mỗi game.
Tương tự, Shopee (2,3%) dẫn đầu trong nhóm ngành thương mại điện tử di động, còn Grab (0,1%) là ứng dụng phổ biến nhất trong phân ngành gọi xe công nghệ/giao món. Momo (1,4%) là ứng dụng ví điện tử được người dùng Việt sử dụng nhiều nhất.