10 bộ lạc đứng ngoài nền văn minh hiện đại

Trên thế giới vẫn tồn tại các bộ lạc sống tách biệt vớii nền văn minh hiện đại, trong đó người Rục tại Việt Nam.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Sentinelese là một bộ lạc có số lượng khoảng 250 người sống ở phía Bắc Đảo Sentinel, giữa Ấn Độ và Thái Lan. Hầu như không ai có thể tiếp cận được cư dân của bộ lạc này, chỉ có một vài cuộc gặp gỡ trong hòa bình vào cuối những năm 1960. Họ sống chủ yếu nhờ vào dừa thay vì thịt động vật như lợn và chỉ lấy những đồ vật có màu đỏ. Người Sentinelese từng khả năng sống sót qua thiên tai lớn, như thảm họa sóng thần năm 2004, gây tàn phá ở Sri Lanka và Indonesia.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Pintupi Nine. Năm 1984, một nhóm người thổ dân chưa được biết đến, sau này được gọi là Pintupi Nine, được tìm thấy tại khu định cư ở phía Tây Ausgtralia Sau khi được kêu gọi di chuyển đến nơi có nước sạch và thức ăn, phần lớn nhóm quyết định di dời đến thị trấn hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có người quyết định ở lại.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Những bộ tộc ở New Guinea. Ở New Guinea, vẫn còn hàng chục ngôn ngữ, văn hoá và phong tục của các bộ tộc chưa được con người hiện đại biết đến. Nhưng do đặc điểm địa hình, người bản địa New Guinea đến nay vẫn được khám phá. Năm 1961, Michael Rockefeller đã đưa ra ý định tìm kiếm một số bộ tộc mất tích. Thật không may, Rockefeller được cho là đã bị bắt và bị bộ tộc nào đó ăn thịt.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Các bộ lạc Brazil. Chính phủ Brazil đã thực hiện nhiều chuyến thám hiểm bằng máy bay nhằm tìm ra cư dân ở vùng Amazon bị cô lập, nhằm mục đích kiểm soát dân số. Năm 2007, một máy bay tìm tư liệu bất ngờ bị bắn tên. Năm 2011, ảnh vệ tinh cho thấycó người sinh sống ở khu vực này.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Người Mỹ bản địa cuối cùng. Năm 1911, người Mỹ bản địa cuối cùng tên là Ishi đã bước ra khỏi cánh rừng ở California với quần áo đầy đủ. Ông là thành viên của bộ lạc Yahia, người sống sót duy nhất sau cuộc tấn công của người định cư với người Ấn. Ông tự sinh tồn và quyết định liên lạc với những người khác để được giúp đỡ. Ishi được đưa đến Đại học Berkeley.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai

Người Rục. Người Rục được tiều đội Công an Quảng Bình phát hiện trong một hang động ở Phong Nha -Kẻ Bàng, năm 1959. Đây là lần đầu tiên tộc người Rục tiếp xúc với cuộc sống văn minh,. Do rừng già bị tàn phá, họ quyết định ra ngoài và hòa nhập với con người hiện đại.

10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Người Jackson Whites. Trong những năm 1790, Bộ lạc của người Mỹ bản địa, chưa từng được nghe đến trước đó, bước ra từ rừng, nơi chỉ cách thành phố New York 56 km. Họ được gọi là người Jackson da trắng, vì có màu da sáng và được cho là hậu duệ của “Jacks” (tiếng lóng chỉ người Anh).
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Thổ dân Brazil. Người đàn ông bí ẩn nhất hành tinh này được cho là người cuối cùng của bộ lạc Amazon sống tách biệt với thế giới. Người đàn ông này được cho là vẫn giữ phong tục và ngôn ngữ bộ tộc. Tuy nhiên, việc tìm thấy ông khó như "tìm kim đáy bể".
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Bộ lạc Peru. Trong khi đi dạo qua các khu rừng của Peru, một nhóm du khách đột nhiên trông thấy các thành viên của một bộ lạc chưa từng được biết đến. Bộ lạc này đã cố gắng để giao tiếp với khách du lịch không thành vì bất đồng ngôn ngữ. Các nhà nhân chủng học đã biết về sự tồn tại của họ và tìm kiếm trong nhiều năm nhưng không thành công.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai
Bộ lạc Surma của Ethiopia được biết đến với chiếc vòng môi khổng lồ. Họ đã tránh xa mọi liên lạc với thế giới hiện đại trong nhiều năm qua. Người Surma sống thành từng nhóm gồm vài trăm người và sống bằng nghề nuôi gia súc. Những người đầu tiên nói chuyện với người Surma là một vài bác sĩ người Nga trong những năm 1980.
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai Có thể bạn không tin, bộ lạc sống này ở nơi lạnh -50 độ C, ăn thịt sống để tồn tại
10 bo lac dung ngoai nen van minh hien dai Lạnh gáy với tục lệ săn đầu người của bộ tộc kỳ dị nhất thế giới
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.