Những bàn chân kì lạ của bộ tộc Amazon

Tập tục sinh sống bằng việc hái lượm như người tiền sử khiến bàn chân của tộc người Huaorani tại khu vực Amazon bị biến dạng một cách kì lạ.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
Bộ tộc Huaorani, hay còn được biết đến với tên gọi Waorani hay Waos, là tộc người thổ dân da đỏ sinh sống trong khu rừng rậm Amazon, thuộc miền đông Ecuador. Ngôn ngữ của người Huaorani tuy hoàn toàn khác biệt với tất cả các ngôn ngữ khác trên thế giới nhưng hiện được sử dụng rộng rãi tại Ecuador.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
Những thợ săn Huaorani được coi là bậc thầy về leo cây và săn bắn. Đàn ông trong bộ tộc có thể đứng trên cây trong một thời gian dài để chờ đợi con mồi vào đúng tầm ngắm. Lúc này, họ sẽ dùng ống thổi những phi tiêu tẩm độc để giết chúng.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
Thịt khỉ và các loài linh trưởng khác là nguồn thức ăn vô cùng quan trọng đối với người Huaorani. Bên cạnh đó, họ còn săn thêm lợn lòi và chim toucan lấy thịt. Rau và thảo mộc sử dụng hàng ngày sẽ được những người phụ nữ trồng trong rừng.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
Người Huaorani có dân số ít ỏi, chỉ vào khoảng 4,000 người, khiến nguồn gene bị thiếu hụt trầm trọng. Cùng với đó, tập tục leo cây và săn bắn liên tục khiến bàn chân người dân trong bộ tộc thường có hình thù kì lạ: chúng rất dẹt, một số lại có đến 6 ngón.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
Nhiếp ảnh gia người Anh Pete Oxford có dịp tiếp xúc và ghi lại cuộc sống gắn liền với thiên nhiên của người Huaorani. Ông cho biết: “Tộc người Huaorani hiện nay đang phải đối mặt với những thay đổi to lớn về mặt văn hoá, hậu quả từ những đợt thăm dò dầu hoả diễn ra ngay trong khu vực sinh sống của họ tại Vườn Quốc gia và Khu dự trữ sinh quyển Yasuni. Tuy nhiên, tập tục săn bắn bằng ống thổi và thương giáo của họ vẫn được duy trì.”
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon
“Tôi đã chứng kiến nhiều nền văn hoá và vốn tri thức bản địa trên thế giới bị suy giảm. Việc tất cả chúng ta đều bị đồng hoá khiến tôi cảm thấy rất buồn”, Daily Mail dẫn lời nhiếp ảnh gia người Anh. “Do đó, một trong số những niềm vui to lớn nhất của cuộc đời tôi là được tiếp xúc với những con người thực sự khác biệt. Khi gặp gỡ những bộ tộc như thế, không phải họ mà là chính tôi mới là người xa lạ”, Oxford tự hào chia sẻ.
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon Lý do đáng sợ đằng sau tục xăm người của phụ nữ Nepal
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon Lạ lùng nơi phụ nữ cầu xin bị đánh để chứng minh tình yêu
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon Nhà trưng bày xương sọ kẻ thù của bộ tộc Ấn Độ
nhung ban chan ki la cua bo toc amazon Bộ tộc Châu Phi thi uống máu và sữa bò để vỗ béo
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.