Trai gái bộ tộc mai mối, kết đôi trong 'đêm tình mùa hạ'

Màn đêm buông xuống, những cô gái trẻ ở làng Matai'an, Đài Loan, hướng sự tập trung về phía ánh lửa bập bùng, nơi những chàng trai mặc trang phục nhiều màu sắc đang hát và khiêu vũ theo nhịp. 
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha 'Thời tàn' của các trung tâm mai mối cô dâu Việt
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Theo AFP, đây là khung cảnh trong lễ hội mai mỗi của người dân bộ tộc Amis, nhóm lớn nhất trong 16 bộ tộc được công nhận chính thức ở Đài Loan với hơn 200.000 người. Cứ vào tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, người Ami lại tổ chức hội ngày mùa - lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của bộ tộc. Ở làng Matai'an, hội ngày mùa sẽ kết thúc bằng "đêm tình mùa hè", nơi các cô gái trẻ độc thân có cơ hội lựa chọn người bạn đời.
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Trong lễ hội, các chàng trang sẽ xếp thành hàng, nhảy múa và ca hát theo điệc nhạc. Trong khi đó, các cô gái sẽ kín đáo bước về phía sau người đàn ông mà họ chọn, choàng lên vai một chiếc túi vải thêu nhiều màu sắc.
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Để thu hút sự chú ý của nữ giới, các chàng trai thường lắc lư và phô diễn cơ bắp. Nếu một chàng trai đáp lại ý định của cô gái, anh ra sẽ trao cho cô một chiếc túi nhỏ được gọi là afulu, đánh dấu bước đầu tiên của mối quan hệ tìm hiểu.
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Theo AFP, phong tục mai mối có truyền thống từ hàng thế kỷ phản ánh chế độ mẫu hệ của bộ tộc Ami, phụ nữ có vai trò đưa ra quyết định quan trọng về tài chính, trong khi đó đàn ông phải ở rể.
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Trước đây, lễ hội mai mối giúp trai gái bộ tộc tìm được người bạn đời. Ngày nay, đêm tình mùa hè vẫn là cơ hội để thanh niên tạo dựng các mối quan hệ yêu đương, đồng thời để người Ami đang làm việc ở các thành phố kết bạn giao lưu. Mỗi mùa thu hoạch, hàng trăm người dân bộ lạc, dù đang làm xa hay học tập ở đâu, cũng cô gắng thu xếp thời gian để trở về tham gia. "Đêm tình mùa hè là cơ hội để kết bạn", Cheng Ying-hsuan, 22 tuổi, cho biết. Khi được hỏi về cơ hội tìm bạn trai, cô gái cười bẽn lẽn và nói rằng "rất có thể"
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Cộng đồng người bản địa ở Đài Loan từng chứng kiến văn hóa truyền thống bị ảnh hưởng, khi người nhập cư từ Trung Quốc đại lục tới đây nhiều thế kỷ. Kể từ khi bà Thái Anh Văn lên nắm quyền tháng 5/2016, chính phủ của bà đã đẩy mạnh quyền cho người bản địa, bảo tồn ngôn ngữ và văn hóa bộ tộc.
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha
Một số nhóm cư dân bản địa vẫn chỉ trích bà Thái chưa đủ nỗ lực thực hiện điều này. Còn ở làng Matai'an, truyền thống vẫn được lưu giữ và phát huy. Đối với Lamen Panay, 41 tuổi, lễ hội mai mối vẫn có ý nghĩa quan trọng dù cô không còn độc thân

trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha Những lễ hội kỳ quặc nhưng hút khách khắp hành tinh
trai gai bo toc mai moi ket doi trong dem tinh mua ha Sợ con ế, phụ huynh Trung Quốc đem lý lịch con ra 'chợ mai mối' để tiếp thị
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.