Thủ tướng yêu cầu xử lí nghiêm vụ '152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn'

Về vụ 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lí nghiêm theo qui định và báo cáo kết quả trong 7 ngày.
thu tuong yeu cau xu li nghiem vu 152 khach du lich viet nam nghi bo tron
8/152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn tại Đài Loang bị bắt giữ. (Ảnh: Sina).

Chiều 27/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn ở Cao Hùng, Đài Loan.

Theo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thanh tra của đơn vị này cùng Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra doanh nghiệp trong vụ việc.

Cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội về việc các khách du lịch nghi bỏ trốn.

Ngoài ra, buổi làm việc có nội dung về đảm bảo việc du lịch đến Tết Nguyên đán 2019 khi nhiều hợp đồng đã được kí.

Ngoài ra, Bộ này đã có thông báo tới các địa phương, nơi có các đơn vị đưa khách du lịch sang Đài Loan để rà soát giấy phép xin thị thực trong thời gian tới đây.

Được biết, phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đến Bộ Công an, đề nghị xem xét cũng như điều tra dấu hiệu đưa người Việt ra nước ngoài trái phép.

Đáng chú ý, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lí nghiêm theo qui định và báo cáo kết quả xử lý vụ 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn trong 7 ngày.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin chúng tôi nhận được, Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm để tìm kiếm 152 khách du lịch Việt Nam.

Theo thông tin từ Sina, chiều 27/2, đơn vị trên đã bắt giữ thêm một số người Việt Nam. Hiện có 8/152 người nghi bỏ trốn bị lực lượng chức năng Đài Loan tạm giữ.

Theo phó đại đội trưởng đội công tác phía nam của Cục Di trú, Liệu Duy Nguyên, 3 người bị bắt có người nói đến Đài Loan thăm thân, có người thừa nhận đến để lao động bất hợp pháp.

Trước đó, 153 khách Việt theo 4 đoàn nhập cảnh vào Đài Loan ngày 21 và 23/12. Hai ngày sau, Cục Di dân Đài Loan thông báo truy tìm 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn.

thu tuong yeu cau xu li nghiem vu 152 khach du lich viet nam nghi bo tron Vụ 152 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan: Gần chục người Việt Nam đã bị bắt giữ

Liên quan đến vụ 152 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, theo cơ quan chức năng nước sở tại cho biết, ...

thu tuong yeu cau xu li nghiem vu 152 khach du lich viet nam nghi bo tron Bộ Ngoại giao thông tin vụ 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn tại Đài Loan

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ việc 152 khách du lịch Việt Nam nghi bỏ trốn tại TP Cao Hùng (Đài Loan).

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.