Đài Loan (Trung Quốc) vẫn thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới bất chấp kết quả trưng cầu dân ý?

Bất chấp kết quả trong cuộc trưng cầu dân ý công khai, các tổ chức bảo về nhân quyền LGBTQ tại Đài Loan (Trung Quốc) đang yêu cầu chính phủ thực hiện theo cam kết của tòa án tối cao về hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Theo Gaytimes, năm 2017, một tòa án Tối cao ở Đài Loan (Trung Quốc) đã ra phán quyết rằng Điều 972 của Bộ luật Dân sự, trong đó tuyên bố rằng hôn nhân giữa nam và nữ là vi hiến và nên được thay đổi.

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y
Diễu hành tự hào GayPride tại Đài Loan. (Ảnh: ShihShiuan Kao)

Tuy nhiên, trong cuộc trưng cầu dân ý công khai, các cử tri đã từ chối hôn nhân đồng giới, bên cạnh các phần khác của luật ủng hộ LGBTQ. Mặc dù các cuộc thăm dò trước đây nói rằng 71% người dân Đài Loan ủng hộ hôn nhân đồng giới, nhưng đã có báo cáo rằng gần 70% đã bỏ phiếu chống lại nó trong cuộc trưng cầu dân ý.

Các nhà hoạt động trong nước đổ lỗi cho các nhà truyền giáo nước ngoài đã đến để thúc đẩy các nguyên nhân chống LGBTQ. Phát biểu với Chiến dịch Nhân quyền, Jennifer Lu, một nhà hoạt động LGBTQ tại Đài Loan cho biết: "Tổ chức Hôn nhân Quốc gia đã tác động những biện pháp chống LGBTQ trong lá phiếu vào tháng 11. Brian Brown đã ở đây, làm việc để củng cố các nhóm chống bình đẳng.

Các tài liệu của họ thường là các bản sao của cùng một chiến thuật nhắn tin và sợ hãi đã bị lật tẩy và đánh bại ở Mỹ, Ireland, Úc và các nơi khác.

Tuy nhiên, mặc dù các cử tri từ chối hôn nhân đồng giới, trước kết quả chính phủ đã tuyên bố rằng quyết định của công chúng sẽ không có hiệu lực đối với phán quyết của tòa án, có nghĩa là các cuộc hôn nhân đồng giới vẫn sẽ hướng tới đất nước này vào năm 2019.

Và bây giờ, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đang có những tác động tới chính phủ Đài Loan tuân theo cam kết của họ. Trong một bức thư ngỏ của nhóm tổ chức này viết như sau: Chúng tôi kêu gọi chính quyền Đài Loan không thực hiện các kết quả của cuộc trưng cầu dân ý vì điều này sẽ vi phạm luật nhân quyền, thúc đẩy phân biệt đối xử trên cơ sở khuynh hướng tính dục, và làm suy yếu giáo dục toàn diện về giới tính và xu hướng tính dục .

Chúng tôi xin nhắc lại rằng mặc dù có kết quả trưng cầu dân ý, chính phủ Đài Loan vẫn theo lệnh của tòa án để ban hành luật công nhận công đoàn đồng tính không muộn hơn ngày 24 tháng 5 năm 2019. Đó là giới hạn thời gian theo quy định của Tòa án Hiến pháp vào ngày 24 tháng 5 năm 2017.

Giờ đây, thời hạn cho luật này chỉ còn chưa đầy sáu tháng. Chúng tôi đề nghị Chính phủ lập bảng đề xuất pháp luật liên quan càng sớm càng tốt".

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y Ricky Martin cùng chồng đồng tính mừng con gái đầu tiên ra đời

Gia đình ca sĩ The cup of life giờ đây ấm cúng hơn rất nhiều khi thành viên thứ năm là con gái Lucia ra đời, theo Hollywood ...

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y Cùng nhìn lại 5 câu chuyện ấn tượng nhất của cộng đồng LGBT năm 2018

2018 thực sự là một năm đáng nhớ với cộng đồng LGBT+. Vào dịp năm mới, hãy cùng nhau điểm lại những câu chuyện ấn ...

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y 9 phim đồng tính hay nhất của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

Dưới đây là 10 phim đồng tính hay nhất của Hàn Quốc ở thể loại Dramas mà bạn không thể bỏ qua.

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y Hotboy phim đam mỹ Trương Minh Thảo: 'Tôi luôn hi vọng những vai diễn sẽ tạo sự tươi mới cho khán giả'

Ghi dấu ấn sâu đậm trong bộ phim đam mỹ "Chiếc nhẫn đi lạc", Huỳnh Minh Thảo lại tiếp tục gây chú ý vì được ...

dai loan trung quoc van thuc hien hop phap hoa hon nhan dong gioi bat chap ket qua trung cau dan y Robert Pattinson lo lắng cho Kristen Stewart khi lại có bạn gái mới

Bạn trai cũ của nữ diễn viên Kristen Stewart - Robert Pattinson bày tỏ sự lo lắng cho cô khi lại có bạn gái chỉ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.