Cùng nhìn lại 5 câu chuyện ấn tượng nhất của cộng đồng LGBT năm 2018

2018 thực sự là một năm đáng nhớ với cộng đồng LGBT+. Vào dịp năm mới, hãy cùng nhau điểm lại những câu chuyện ấn tượng nhất năm 2018.

Nam sinh công khai mình là người LGBT được mọi người ủng hộ

Finn Stannard, 17 tuổi, nam sinh tại trường St. Ignatius, Sydney, Australia - một trong những Trường dòng top đầu (Trường dòng là những ngôi trường của các tổ chức Công giáo chuyên về đào tạo và dạy học cho các tín đồ Cơ Đốc giáo) đã khiến mọi người đứng dậy vỗ tay reo mừng khi công khai mình là người đồng tính trong một cuộc họp tập thể.

Cậu bé đã có một bài diễn văn cảm động trước 1500 học sinh và phản ứng của mọi người cũng ấm lòng không kém. Cùng xem lại khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018
Nam sinh công khai mình là người đồng tính (Ảnh: SBS)

Cô bé 12 tuổi vận động cuộc diễu hành tự hào LGBT đầu tiên tại thị trấn ILLINOIS, Mỹ.

Molly Pinta, mới chỉ 12 tuổi, sau khi cùng mẹ tổ chức một sự kiện trước đó dành cho cộng đồng LGBT, đã lên kế hoạch cho cuộc diễu hành tự hào đầu tiên ở quê nhà tại Buffalo Grove, Illinois, Mỹ.

Cô bé 12 tuổi bày tỏ: “Trải nghiệm này thật đáng kinh ngạc. Em đã tưởng tượng hoài cái ngày cuộc diễu hành xuất hiện trên quê hương mình và cách cả thị trấn ủng hộ cộng đồng LGBT thật tuyệt vời”. Bạn thấy đấy, đâu phải mọi người không ủng hộ LGBT, chỉ là chưa có cơ hội tất cả tham gia thôi!

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018
Ảnh: NBC

Hy Lạp cho phép các đôi đồng tính nhận con nuôi

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018
Ảnh: PinkNews

Vừa qua, cuộc vận động cho các gia đình LGBT đã đạt được bước tiến lớn. Từ tháng 9/2018, các cặp đôi đồng tính tại Hy Lạp đã chính thức được quyền nhận con nuôi. Dự luật được thông quá với 161 phiếu thuận so với 103 phiếu không thuận, và không ít cặp đôi LGBT ở Hy Lạp đax ăn mừng vì điều này! Hơi buồn là việc nhận nuôi con vẫn chưa được hợp thức hóa với người đồng tính ở một vài nước châu Âu khác, nhưng tin vui sẽ đến sớm thôi!

Chàng trai đồng tính bị tấn công vẫn đăng ảnh cười lạc quan gửi đến cộng đồng LGBT

Một câu chuyện có một khởi đầu tiêu cực lại kết thúc với thông điệp lạc quan vô cùng. Blair Wilson bị tấn công và quấy rối khi đi trên đường tại một làng nhỏ ở Scotland. Tuy nhiên, cậu lại đăng ảnh tự chụp mình lên mạng xã hội với vết đánh chảy máu trên mặt nhưng vẫn mỉm cười mạnh mẽ.

Chàng trai 21 tuổi đã nhận được hàng trăm lời động viên ấm áp từ khắp thế giới. Đôi khi, internet thật thuận tiện khi tạo cơ hội cho ta ủng hộ nhiều người từ phương xa!

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018
Blair Wilson (Ảnh: Facebook)
Người cha kì thị LGBT chia sẻ trên LBC chuyện con trai công khai là người đồng tính

Đây có lẽ là câu chuyện vừa cảm động vừa chân thành nhất năm. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Nick Ferrari - phát thanh viên của đài LBC đã lặng người sau khi một người tên Mark bày tỏ sự hối hận vì từng kì thị người đồng tính.

Mark chia sẻ: “Tôi từng mang niềm tin tôn giáo rằng đồng tính là sai trái, là ghê tởm, là bẩn thỉu - tôi căm ghét đồng tính đến mức cực đoan vậy đó.” Và rồi quan điểm anh đổi khác khi con trai anh thừa nhận là gay.

Mark nói: “Con tôi vẫn mãi là con tôi và tôi yêu nó bằng cả tâm can mình. Bây giờ, tôi tin rằng bất kể bạn là ai hay mang giới tính gì, bạn vẫn có thể đóng góp nhiều điều tốt đẹp cho xã hội.”

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018
Nguồn: LBC

Thế còn các bạn thì sao? Trong năm qua, bạn thấy câu chuyện LGBT nào ấn tượng nhất?

XEM THÊM

cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 Người LGBTQ và những vấn đề sức khỏe tâm trí
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 Đối với cộng đồng LGBTQ thì đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 Đây là 4 điều giúp người LGBTQ 'come out' với ba mẹ dễ dàng và hiệu quả
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 Điểm lại những sự kiện nổi bật của cộng đồng LGBTQ trên thế giới trong năm 2018
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 Điểm lại những sự kiện nổi bật của cộng đồng LGBTQ Việt trong năm 2018
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 4 bộ phim khai thác cuộc sống cộng đồng LGBTQI+ dưới góc nhìn lạc quan
cung nhin lai 5 cau chuyen an tuong nhat cua cong dong lgbt nam 2018 3 bài phát biểu xúc động của các sao thế giới truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQI+
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.