Đối với cộng đồng LGBTQ thì đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018

Đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018 của cộng đồng LGBTQ trên thế giới.

Năm 2018, mặc dù trên khắp thế giới còn quá nhiều tin xấu đới với người trong cộng đồng LGBTQ. Tuy nhiên, đây là năm vẫn có một số điểm sáng đối với người cộng đồng.

  • Các vận động viên LGBTQ đã tỏa sáng trong năm nay:

- Vận động viên trượt băng người Canada - Eric Radford trở thành vận động viên đồng tính đầu tiên giành được huy chương vàng tại Thế vận hội mùa Đông, cùng với người bạn đời Megan Duhamel.

- Trong khi đó, vận động viên trượt băng người Mỹ Adam Rippon đã giành được huy chương đồng và khiến anh trở thành vận động viên đồng tính công khai của nước Mỹ. Rippon cũng là người đồng tính đầu tiên giành chiến thắng Dancing with the Stars .

- Võ sĩ chuyển giới Patricio Manuel (Mỹ) đã làm nên lịch sử bằng chiến thắng trong cuộc thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018
Hình minh họa (Ảnh: Lgbtqnation)
  • Thế giới giải trí cung cấp một số khoảnh khắc thú vị:

- "Love, Simon" bộ phim hài lãng mạn hay về tâm lý của thiếu niên LGBTQ đã được chiếu tại các rạp trên nhiều quốc gia. Bộ phim này được rất nhiều nơi đón nhận với những lời nhận xét ưu ái.

- Netflix đã tung đoạn giới thiệu cho loạt phim sắp ra mắt của hãng về drag queen vào tháng 6 và sau đó phát hành loạt phim vào cuối năm.

  • Giải Oscar và giải Tony đều vinh danh những tác phẩm về LGBTQ:

- "A Fantastic Woman"- một bộ phim của Chile về một người chuyển giới do một nữ diễn viên chuyển giới thủ vai đã giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Nữ diễn viên Danielle Vega đã trở thành người chuyển giới đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng tại Oscar.

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018
Một cảnh trong phim "A Fantastic Woman". (Ảnh: Lgbtqnation)

- Nhà văn James Ivory, người nhiều tuổi nhất giành được giải Oscar ở tuổi 89, đã mang về chến thắng cho kịch bản chuyển thể hay nhất cho "Call Me By Your Name" và "My life partners, who are gone".

- Nam diễn viên Andrew Garfield nhận giải thưởng Nam diễn viên đóng vai chính trong vở kịch "Angels in America, đã vinh danh LGBTQ.

  • Người trong cộng đồng LGBTQ tại Mỹ là những chính trị gia:

- Các cử tri tại Colorado đã làm nên lịch sử khi chọn Jared Polis trở thành Thống đốc tiếp theo của tiểu bang. Jared Polis là Thống đốc đồng tính công khai đầu tiên.

- Kate Brown - Thống đốc lưỡng tính công khai đầu tiên của Mỹ đã thắng cuộc bầu cử lại ở Oregon.

- Kyrsten Sinema đã chiến thắng trong cương vị Thượng nghị sĩ ở Arizona, trở thành người lưỡng tính công khai đầu tiên được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ.

- Tại Kansas, Sharice Davids trở thành người đồng tính nữ người Mỹ bản địa đầu tiên được bầu vào quốc hội.

- Chris Papas trở thành Nghị sĩ đồng tính công khai đầu tiên của New Hampshire.

- Zach Wahls - người bảo vệ các bà mẹ đồng tính nữ trong phiên điều trần công khai về việc sửa đổi hiến pháp để cấm kết hôn đồng giới, đã giành được quyền trở thành Thượng nghị sĩ bang Iowa.

- Thống đốc bang Kansas, Laura Kelly khẳng định rằng bà sẽ ký một sắc lệnh hành pháp bảo vệ nhân viên nhà nước LGBTQ khỏi sự phân biệt đối xử một khi đảm nhận chức vụ.

- Cơ quan lập pháp của New Hampshire đã thông qua dự luật cấm điều trị chuyển đổi đối với người đồng tính. Thống đốc bang Maine cũng đã ký một đạo luật cấm trị liệu chuyển đổi với người đồng tính. Delaware trở thành tiểu bang thứ 14 cấm điều trị chuyển đổi cho trẻ vị thành niên đồng tính.

- Thống đốc bang Vermont đã ký một dự luật yêu cầu phòng tắm công cộng trung tính về giới tính.

- California đã thông qua một đạo luật quy định rằng thanh niên chuyển giới có quyền được chăm sóc sức khỏe giới tính và sức khỏe tâm thần.

- Colorado đã làm nên lịch sử khi trở thành tiểu bang đầu tiên cấp giấy khai sinh liên giới tính cho một người chính xác về mặt y tế.

  • Nhiều người nổi tiếng công khai mình là LGBTQ.

- Ca sĩ và nữ diễn viên được đề cử Grammy Janelle Monae đã công khai . CÔ là một người phụ nữ da màu ở Mỹ khẳng định mình là người có mối quan hệ với cả nam và nữ - Tôi coi mình là một bà mẹ bỉm sữa tự do.

- Rapper Cardi B công khai mình là người lưỡng tính khi chia sẻ trên trang cá nhân Tweet ràng mình đã có rất nhiều trải nghiệm lãng mạn với phụ nữ.

- Ca sĩ Kehlani cũng công khai là người đồng tính trên Twitter.

- Brendon Urie công khai mình là người đồng tính nói rằng anh ta kết hôn với một người phụ nữ và chắc chắn đã thu hút được đàn ông.

- Nhà báo Ronan Farrow xuất hiện với tư cách là một phần của cộng đồng LGBT, trong một lễ trao giải LGBT.

- Tadd Fujikawa trở thành người chơi gôn đầu tiên công khai đồng tính.

  • Những nghiên cứu khoa học về LGBT được công nhận:

- Một nghiên cứu của Ý cho thấy những đứa trẻ được nuôi dạy bởi cha mẹ đồng tính nam và đồng tính nữ phát triển tâm lý cũng như những đứa trẻ được nuôi dạy bởi những người cha mẹ dị tính - và những người đồng tính nam là những người cha tốt nhất.

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018
Hình minh họa (Ảnh: Lgbtqnation)

- Trong nghiên cứu dài nhất về chủ đề nuôi dạy con của người đồng tính từ năm 1986 cho đến nay được công bố trên Tạp chí Y học New England, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng các bà mẹ đồng tính nữ nuôi con cũng khỏe mạnh như cha mẹ dị tính .

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Đây là 4 điều giúp người LGBTQ 'come out' với ba mẹ dễ dàng và hiệu quả

Dưới đây là 4 điều gợi ý giúp người LGBTQ có thêm kinh nghiệm để có thể "come out" với ba mẹ hiểu quả và ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Điểm lại những sự kiện nổi bật của cộng đồng LGBTQ trên thế giới trong năm 2018

Năm 2018, cộng đồng LGBTQ quốc tế có những sự kiện nổi bật gì? Cùng nhìn lại những dấu mốc lớn của cộng đồng trong ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Đẹp như Hoa hậu chuyển giới Yoshi Rinrada nhưng cô vẫn đứng sau loạt mỹ nhân này

Xinh đẹp, ngọt ngào và quyến rũ, 10 mỹ nhân chuyển giới nổi tiếng nhất Thái Lan này khiến không ít người lầm tưởng họ ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Điểm lại những sự kiện nổi bật của cộng đồng LGBTQ Việt trong năm 2018

Trong năm 2018, cộng đồng LGBTQ Việt có rất nhiều sự kiện lớn cùng với những hoạt động nổi bật nhăm góp phần thúc đẩy ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 9X chuyển giới: 'Tôi luôn khao khát được cống hiến cho cộng đồng LGBTIQ Việt'

Là một người thuộc cộng đồng LGBTIQ+ phải trải qua nhiều điều khó khăn, những điều này đã phần nào khiến cho chúng tôi khát ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Top 10 phim hoạt hình đam mỹ Nhật Bản được 'hủ nữ' xem nhiều nhất

Dưới đây là 10 bộ phim hoạt hình đam mỹ Nhật Bản được 'hủ nữ' xem nhiều nhất trong năm 2018 mà bạn không nên bỏ ...

doi voi cong dong lgbtq thi day la nhung dau moc tuyet voi nhat trong nam 2018 Top 10 bộ phim về Noel tuyệt hay dành cho LGBT mà bạn không nên bỏ qua dịp Giáng sinh này

Dưới đây là 10 bộ phim về Noel tuyệt hay có nội dung liên quan đến LGBT do Lgbtqnation thống kê mà bạn nên thưởng thức ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.