3 bài phát biểu xúc động của các sao thế giới truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQI+

Lời khẳng định mạnh mẽ của Hillary Clinton, chia sẻ nghẹn ngào từ ba nghệ sĩ Lady Gaga, Sam Smith, Taylor Swift tiếp thêm sức mạnh và ngọn lửa đấu tranh cuộc sống công bằng cho người LGBTQI+.
3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi Bạn có nhận ra chiếc iPhone dùng hàng ngày cũng đang ủng hộ người LGBTQI+?

Các kí hiệu gia đình đồng tính xuất hiện trên giao diện iOS cao cấp của hãng Apple, như một lời kêu gọi ủng hộ ...

Hillary Clinton và bài phát biểu bảo vệ nhân quyền cộng đồng LGBTQI+ đi vào lịch sử

Ngày 6/12/2011, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có bài phát biểu về cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới, phi giới tính… trước toàn bộ đại diện của các nước tham dự cuộc họp Liên Hợp Quốc. "Người đàn bà khổng lồ" của nước Mỹ mở đầu với lời chào lịch thiệp tới khách mời trong khán phòng.

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Hillary phát biểu về quyền LGBTQI+ tại hội thảo Liên hợp Quốc năm 2011 (Ảnh: CNN)

Bà bắt đầu lập luận của mình với bản soạn thảo giao ước 6 lục địa về quyền cơ bản và tự do người dân ở khắp mọi nơi năm 1947. "Tất cả mọi người sinh ra đều tự do và bình đẳng về nhân phẩm và nhân quyền", Hillary Clinton phát biểu đầy mạnh mẽ trước các đại biểu hội đồng Liên Hợp Quốc.

Cựu ngoại trưởng Mỹ phản ánh thực trang người LGBTQI+ bị bắt giam, đánh đập, khủng bố, hành quyết dã man trên toàn thế giới. Thậm chí, nhiều quốc gia Hồi giáo xử bắn người đồng tính, bỏ tù họ như một trọng tội vì đi ngược đức tin của Chúa.

Hillary Clinton chia sẻ: "Nhiều người bị đối xử khinh miệt và bạo lực bởi chính đồng bào của họ trong khi cơ quan được uỷ quyền để bảo vệ họ ngoảnh mặt đi, thậm chí còn tham gia lạm dụng. Họ bị từ chối cơ hội làm việc, học tập, bị đuổi ra khỏi gia đình và quê hương, buộc phải che giấu hay từ chối bản thân họ là ai để tự bảo vệ khỏi bị tổn hại".

Bà đề xuất nhiều giải pháp và ban hành điều luật dành cho cộng đồng LGBTQI+. Trong đó, luật nhân quyền người đồng tính, song tính, chuyển giới… là điều cần được ra đời nhanh chóng. Hillary Clinton trích dẫn câu nói của cựu Tổng thống Mogae nước Botswana trong vấn đề bảo vệ sức khỏe nhóm người này: "Khi nào người LGBT vẫn còn ẩn sau bóng tối, thì không thể có một chương trình y tế công cộng hiệu quả để giải quyết vấn đề HIV và AIDS".

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Cựu ngoại trưởng Mỹ là người đi đầu trong phong trào đấu tranh quyền lợi cho người LGBTQI+ (Ảnh: politico)

Cựu ngoại trưởng Mỹ giải quyết vấn đề tôn giáo, văn hóa một số quốc gia gây ảnh hưởng tiêu cực nhân quyền cộng đồng LGBTQI+. Bà nói: "Trong những trường hợp này, chúng tôi tìm thấy rằng không có tục lệ hoặc truyền thống nào hơn hẳn nhân quyền của tất cả chúng ta".

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Hillary Clinton tham gia diễu hành ủng hộ cộng đồng LGBTQI+ tại Mỹ (Ảnh: politico)

Hillary Clinton cho rằng việc thay đổi bộ luật, xây dựng tọa đàm, phổ cập kiến thức cho người dị tính về cộng đồng LGBTQI+ là điều càn thiết. Cuối bài phát biểu, cựu ngoại trưởng Mỹ nói: "Hãy để chúng ta được ở bên phải của lịch sử, vì nhân dân chúng ta, vì các quốc gia của chúng ta, các thế hệ trong tương lai có cuộc sống được định hình bởi cách làm của chúng ta ngày hôm nay. Tôi đến trước quý vị với niềm hy vọng lớn lao và sự tự tin rằng không cần biết con đường phía trước còn bao xa, chúng ta sẽ đồng hành cùng đến thành công với nhau. Cảm ơn Quý vị rất nhiều".

Sam Smith cùng bài phát biểu nhận giải Oscar

Giọng ca I’m Not The Only One nổi danh là một nghệ sĩ đồng tính với màu sắc âm nhạc, cá tính và quan điểm sống mạnh mẽ. Sam Smith công khai giới tính vào tháng 4/2014, ngày càng được yêu quý và trở thành nghệ sĩ đồng tính có thu nhập cao nhất hiện nay.

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Sam Smith là nghệ sĩ đồng tính hiếm hoi công khai giới tính tại Anh (Ảnh: billboard)

Nhận giải thưởng của Oscar 2016 với đề cử Ca khúc nhạc phim hay nhất, Sam Smith đã có bài diễn thuyết đầy ấn tượng với hàng nghìn khán giả có mặt trong hội trường.

Nam ca sĩ người Anh bày tỏ: "Tôi chỉ muốn nói rằng giải thưởng này vô cùng có ý nghĩa với tôi. Và tôi luôn muốn có cơ hội để nói với cộng đồng của mình, những người đồng tính rằng tôi quan tâm đến họ nhiều như thế nào. Bác Ian Mckellen nói rằng chưa có người đồng tính nam công khai nào từng nhận được tượng vàng Oscar. Nếu thực sự là như vậy thì tôi sẽ là người đầu tiên. Và kể cả không phải như vậy thì tôi cũng muốn dành giải thưởng này cho cộng đồng của tôi, những người đồng tính trên toàn thế giới".

Cuối lời chia sẻ, Sam Smith khẳng định niềm tự hào khi công khai giới tính thật của mình: "Tôi tự hào vì mình là một người đồng tính và hi vọng rằng sẽ có một ngày chúng ta sẽ bình đẳng đứng cạnh nhau".

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Nam ca sĩ từng công khai hôn người yêu trên phố đầy hạnh phúc (Ảnh: pinterest)

Lady Gaga cùng bài phát biểu sau vụ thảm sát người LGBTQI+ tại Orlando

Sự kiện xả súng hàng loạt vào quán bar đồng tính tại Orlando khiến nạn nhân thương vọng lên tới hàng trăm người. Đây được xem là vụ khủng bố lớn nhất kể từ sau sự kiện 11/9 trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. Là một ngôi sao đi đầu trong việc bảo vệ nhân quyền cộng đồng LGBTQI+, Lady Gaga bày tỏ niềm đau đớn, tổn thương với nạn nhân xấu số tại quảng trường thành phố Los Angeles.

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Lady Gaga buồn đau trước khi phát biểu tại quảng trường thành phố Los Angeles (Ảnh: dailymail)

Nữ ca sĩ nói: "Họ là những người anh, người chị của chúng ta, nhưng đêm nay, tôi sẽ không cho phép lòng tức giận của bản thân che lấp đi sự tôn vinh đối với những con người đang thực sự đau buồn vì mất đi người thân, mất đi những thành viên trong cộng đồng LGBT".

Giọng ca Born This Way bật khóc nhiều lần, bày tỏ niềm tiếc thương với những "người anh em": "Tôi hy vọng các bạn biết rằng tôi cùng rất nhiều người khác luôn ủng hộ các bạn. Không chỉ tôi, mà mọi người ở đây - chúng tôi đại diện cho tình thương và sự tin tưởng của hàng triệu người đối với các bạn. Các bạn không hề đơn độc".

Lady Gaga gửi lời chia buồn và động viên tới gia đình các nạn nhân. Cô hi vọng thế giới sẽ không còn chiến tranh, kì thị người LGBTQI+. "Ngày mai, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ nhanh chóng tìm được giải pháp để giải quyết vấn đề sau khi suy nghĩ thấu đáo. Nhưng đêm nay và ngay bây giờ, hỡi các nạn nhân Orlando, chúng tôi hiệp nhất với các bạn và chúng tôi đang ở đây để tưởng nhớ các bạn", nữ ca sĩ kết thúc bài phát biểu bằng những lời lẽ xúc động.

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi
Nữ ca sĩ đeo huy hiệu cờ lục sắc cùng chung tay bảo vệ cộng đồng LGBTQI+ (Ảnh: dailymail)

Sau những chia sẻ đầy đau thương và khó khăn, Lady Gaga ra về và nắ chặt ngọn cờ lục sắc trong tay như một bảo vệ và ủng hộ mạnh mẽ cho cộng đồng LGBTQI+.

XEM THÊM

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi Bạn có nhận ra chiếc iPhone dùng hàng ngày cũng đang ủng hộ người LGBTQI+?

Các kí hiệu gia đình đồng tính xuất hiện trên giao diện iOS cao cấp của hãng Apple, như một lời kêu gọi ủng hộ ...

3 bai phat bieu xuc dong truyen cam hung cho cong dong lgbtqi BB Trần hóa cô gái gợi cảm khuấy đảo sự kiện của cộng đồng LGBTQI+

Xuất hiện với quý cô quyến rũ, gợi cảm, diễn viên BB Trần đã khiến nhiều người mê mẩn khi tham dự đêm sự kiện của ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.