Tổng thống Trump leo thang 'chiến tranh' với Bộ Tư pháp vì bà Clinton

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự hoài nghi khi Bộ Tư pháp chưa bỏ tù nhân viên của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton khi gửi thông tin bảo mật vào email cá nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự hoài nghi khi Bộ Tư pháp chưa bỏ tù nhân viên của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton khi gửi thông tin bảo mật vào email cá nhân.

Tổng thống Trump ngày 2/1 đã leo thang chỉ trích Bộ Tư pháp, nói đây là một phần chính phủ bóng tối âm mưu chống lại ông.

Phê phán gay gắt mới xuất hiện sau khi ông Trump liên tục "tấn công" Cục điều tra liên bang FBI và những đặc vụ làm việc cùng công tố viên Robert Mueller, người đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga.

Viết trên Twitter ngày 2/1, ông Trump nói trợ lý hàng đầu Huma Abedin của bà Hillary Clinton phải bị bỏ tù vì gửi thông tin đăng nhập các tài khoản của chính phủ vào email cá nhân.

"Cô ta đưa các mật khẩu được bảo mật vào tay các đặc vụ nước ngoài. Còn nhớ những bức ảnh trên tàu ngầm của các thủy thủ chứ? Hãy bỏ tù! Bộ Tư pháp của Nhà nước Ngầm phải hành động đi chứ?", tổng thống Mỹ viết trên Twitter.

Ngày 29/12, một số email của Abedin được Bộ Ngoại giao Mỹ đánh dấu "bí mật" và thông báo đang biên tập lại.

Abedin đã dùng tài khoản của Bộ Ngoại giao để chuyển tiếp một email đến tài khoản cá nhân, bao gồm mật khẩu đăng nhập 2 bước cho máy tính xách tay.

trump leo thang chien tranh voi bo tu phap vi ba clinton

Tổng thống Donald Trump sử dụng Twitter để bày tỏ quan điểm về công việc của Bộ Tư pháp Mỹ. Ảnh: Reuters.

Đây là cuộc công kích mới nhất của ông Trump chống lại cựu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và nhân viên của bà kể từ khi kết thúc chiến dịch tranh cử năm 2016.

Theo CNN, việc ông Trump kêu gọi Bộ Tư pháp theo đuổi việc truy tố một trong những cựu đối thủ chính trị của mình cho thấy tổng thống không hài lòng với cách thức chỉ đứng ngoài quan sát để duy trì sự độc lập của các cơ quan tư pháp.

Ông Trump cũng gọi Bộ Tư pháp là một phần của "nhà nước ngầm" theo thuyết âm mưu về một chính phủ bí mật đang âm thầm chống đối ông.

Ngoài ra, ông cũng đề cập tới vụ việc một binh sĩ của Hải quân Mỹ chịu mức án 1 năm tù giam sau khi chụp ảnh các khu vực bí mật bên trong tàu ngầm hạt nhân.

Trả lời về phát ngôn mới nhất của tổng thống, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng tổng thống chỉ muốn làm rõ rằng "ông cảm thấy không ai nên đứng trên luật pháp". Sanders cũng phủ nhận việc ông Trump tin rằng "toàn bộ" Bộ Tư pháp là một phần của "nhà nước ngầm".

Lời cáo buộc trên Twitter được đưa ra sau hàng loạt cuộc tấn công của ông Trump nhằm vào Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các đặc vụ đang làm việc với cố vấn đặc biệt Robert Mueller.

Họ đang điều tra về khả năng thông đồng giữa các nhân viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ của Nga trong năm 2016.

trump leo thang chien tranh voi bo tu phap vi ba clinton Cụ bà 80 tuổi người Anh lặn xuống đáy biển ăn mừng sinh nhật

Nhân sinh nhật lần thứ 80 của mình, một cụ bà người Anh quyết định trải nghiệm thực tế mạo hiểm mà ai nghe qua ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.