Bà Clinton lên mạng xã hội 'nói kháy' ông Trump

Sau khi Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 ra phán quyết về số phận sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Donald Trump, bà Hillary Clinton dăng dòng trạng thái đầy ẩn ý trên lên mạng xã hội.
ba clinton len mang xa hoi noi khay ong trump Toà án Mỹ 'đóng băng' lệnh cấm nhập cảnh của Trump
ba clinton len mang xa hoi noi khay ong trump Trump đả kích tòa án sau phiên điều trần về lệnh cấm nhập cư
ba clinton len mang xa hoi noi khay ong trump
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Hôm 9/2, bà Hillary Clinton, cựu đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, viết lên mạng xã hội Twitter: "3-0".

Bài viết của bà được đăng ngay sau khi Toà phúc phẩm liên bang khu vực 9 ở San Francisco, Mỹ, thông báo giữ nguyên phán quyết đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

Theo USA Today, bà Clinton dường như muốn ám chỉ tới việc ba thẩm phán Michelle Friedland , William Canby và Richard Clifton cùng ra phán quyết không nghiêng về phía ông Trump, khiến ông thua cuộc trong cuộc tranh luận nhằm khôi phục lại sắc lệnh nhập cư của mình.

Bà Clinton không phải người duy nhất lên mạng xã hội bình luận về quyết định của tòa. Nhiều chính trị gia, nhà phân tích và các nhà hoạt động trên khắp nước Mỹ cũng đồng loạt lên tiếng.

"Tổng thống Trump phải hiểu rằng sắc lệnh của ông là vi hiến. Ông nên từ bỏ nó, xắn tay áo lên và thực hiện những kế hoạch thực tế để bảo vệ nước Mỹ", Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, cho biết.

Nhà lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi gọi phán quyết của tòa là "chiến thắng của Hiến pháp và cuộc chiến chống khủng bố".

"Vì lợi ích của các giá trị và an ninh Mỹ, Đảng Dân chủ sẽ tiếp tục ngăn chặn lệnh cấm nguy hiểm và vi hiến của Tổng thống Trump", bà Pelosi cho hay.

Trong khi đó, phán quyết của tòa phúc thẩm liên bang khiến ông Trump tức giận. Ông viết trên mạng xã hội: "Hẹn gặp các vị tại toà án, an ninh quốc gia đang bị đe dọa".

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.