Vụ 152 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan: Gần chục người Việt Nam đã bị bắt giữ

Liên quan đến vụ 152 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, theo cơ quan chức năng nước sở tại cho biết, cảnh sát đã bắt được 6 người; 3 người ra trình diện; 3 người tự ý ra sân bay về nước.

Phía Đài Loan đã thành lập một đội đặc nhiệm để tìm kiếm 152 khách du lịch Việt Nam mất tích trong chuyến đi đến Đài Loan vào tháng này.

Đây là vụ mất tích lớn nhất của khách du lịch theo một nhóm, kể từ khi Dự án thí điểm Quan Hồng bắt đầu vào năm 2015, và được chính quyền cho là một vụ buôn người.

Dự án này đơn giản hóa quá trình cấp thị thực cho các nhóm du khách từ các quốc gia trong vùng mục tiêu của “Chính sách hướng Nam mới”, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Theo thông tin từ Sina, chiều ngày hôm nay 27/12, Đội đặc nhiệm của phía Đài Loan đã tiếp tục bắt giữ được thêm những người Việt Nam đã bỏ trốn trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 24/12.

Hiện đã có tổng cộng 8 người trong nhóm 152 người bỏ trốn đang bị lực lượng chức năng Đài Loan tạm giữ.

Ngoài 5 người (gồm 3 nữ và 2 nam) bị bắt tại các huyện thị khác nhau trên toàn Đài Loan, ba người khác hôm 27/12 đã tự ra trình diện tại huyện Trung Lực, thành phố Đào Viên.

vu 152 khach du lich viet nam bo tron tai dai loan gan chuc nguoi viet nam da bi bat giu
8 người Việt Nam bị bắt giữ tại Đài Loan (Ảnh: sina).

Ba du khách đầu tiên bị bắt là ở các vùng Chương Hóa, Gia Nghĩa và Tân Trúc vào ngày 26/12, bên cạnh đó, cảnh sát thành phố Cao Hùng cũng bắt thêm được 2 phụ nữ hơn 50 tuổi vào sáng sớm 27/12 tại Đài Nam, Chương Hóa.

Ngoài ra phía Đài Loan xác nhận còn ba người Việt nữa đã xuất cảnh và không còn ở Đài Loan.

Theo phó đại đội trưởng đội công tác phía nam của Cục Di trú, Liệu Duy Nguyên, 3 người bị bắt có người nói đến Đài Loan thăm thân, có người thừa nhận đến để lao động bất hợp pháp.

Ba người được cho đã quay về Việt Nam đều xuất cảnh trước ngày 25/12, thời điểm Đài Loan lập lực lượng đặc nhiệm để truy tìm những du khách bỏ trốn.

Trong đó, một người nam đáp chuyến bay ở Đài Nam vào ngày 22 và hai người nam khác xuất cảnh tại sân bay Cao Hùng.

vu 152 khach du lich viet nam bo tron tai dai loan gan chuc nguoi viet nam da bi bat giu
Cảnh sát đang tạm giữ một số người Việt để điều tra. (Ảnh: Apple Daily).

Theo Apple Daily, một số khách Việt khai tới Đài Loan thăm người thân nhưng cũng có người thừa nhận sang đây để lao động dù không có giấy tờ hợp pháp.

Cảnh sát thành phố Cao Hùng cũng nhận được tin báo trong nhóm du khách Việt Nam có một cô gái xuất hiện trong nhà thổ.

Dù chưa nắm được chứng cứ cụ thể, cơ quan chức năng khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra khu vực này.

Trước đó, 153 khách Việt theo 4 đoàn nhập cảnh vào Đài Loan ngày 21 và 23/12. Hai ngày sau, Cục Di dân Đài Loan thông báo truy tìm 152 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn.

Trước khi tổ chuyên án công bố lệnh cấm xuất nhập cảnh đối với các du khách trên, đã có 3 người Việt lên máy bay xuất cảnh.

Ngày 22/12 có một nam thanh niên bay từ Đài Nam về Việt Nam, ngày 24/12 có 2 nam du khách khởi hành từ Cao Hùng.

Đại diện Sở Di dân của khu vực phía nam Đài Loan cho biết thêm, người duy nhất không bỏ đi trong đoàn khách Việt làm một nam thanh niên 17 tuổi.

Hiện tại, tổ chuyên án tiếp tục tìm kiếm số người Việt còn lại dựa vào việc tìm kiếm những chiếc xe chở họ rời khách sạn.

vu 152 khach du lich viet nam bo tron tai dai loan gan chuc nguoi viet nam da bi bat giu Tổng thống Mỹ Donald Trump vô tình để lộ bí mật quốc gia

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay 27/12 đã đăng một video ngắn lên Twitter, tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cho rằng video ...

vu 152 khach du lich viet nam bo tron tai dai loan gan chuc nguoi viet nam da bi bat giu Vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan: Đội đặc nhiệm đã tìm thấy 3 người và 3 người khác đã chạy khỏi Đài Loan

Cơ quan Di trú Đài Loan đã cho biết, hôm 27/12 đội đặc nhiệm phái Đài Loan đã tìm thấy 3 trong số 152 du ...

vu 152 khach du lich viet nam bo tron tai dai loan gan chuc nguoi viet nam da bi bat giu Bí ẩn lời tiên tri của Vanga về thảm họa năm 2019

Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.