10 người chết ở Bangladesh trong vụ giẫm đạp trước tháng lễ Ramadan

Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo nghèo tại thành phố Chittagong đã giẫm đạp lên nhau để giành lấy các vật phẩm được một doanh nhân phân phát từ thiện trước tháng lễ ăn chay Ramadan.

Theo Reuters, sự việc khiến 10 phụ nữ thiệt mạng và 50 người bị thương, cảnh sát vùng Đông Nam Bangladesh cho biết.

Ban phát tiền bạc hoặc của cải miễn phí cho người dân khó khăn trước tháng lễ Ramadan là truyền thống của các tín đồ Hồi giáo mộ đạo.

Tên gọi “Ramadan” chỉ tháng thứ 9 trong lịch âm của người Ả Rập và là thời gian linh thiêng nhất trong năm đối với hơn một tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới. Tháng lễ Ramadan của năm nay sẽ bắt đầu vào thứ tư hoặc thứ năm tuần này.

10 nguoi chet o bangladesh trong vu giam dap truoc thang le ramadan

Những phụ nữ Hồi giáo tại Ấn Độ trong bữa "xả chay" sau tháng lễ Ramadan. (Ảnh: Reuters)

“Vụ giẫm đạp bắt đầu diễn ra sau khi người dân xô đẩy lẫn nhau để giành lấy quần áo và các vật dụng khác tại nơi ở của chủ một công ty sản xuất thép”, Reuters dẫn lời viên cảnh sát Rafiqul Alam của quận Chittagong, cách thủ đô Dhaka khoảng 260 km.

“Có khoảng 10,000 đến 12,000 người, hầu hết là phụ nữ đã chen lấn để tìm cách giành được vật phẩm trước người khác, từ đó dẫn đến giẫm đạp lên nhau,” ông cho biết.

“Sau khi điều trị tại một bệnh viện gần đó, những người bị thương đã được cho phép xuất viện,” viên cảnh sát nói.

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo tham dự lễ hội lớn nhất thế giới Đối với 1,8 tỷ tín đồ Hồi giáo trên thế giới, hành hương về thánh địa Mecca và đi quanh phiến đá Kaaba được coi là hành trình thiêng liêng nhất trong cuộc đời.
10 nguoi chet o bangladesh trong vu giam dap truoc thang le ramadan Đánh bom liên tiếp tại Indonesia, ĐSQ Việt Nam cảnh báo công dân Việt

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ra cảnh báo an ninh với người Việt sau các vụ khủng bố liên tiếp tại Surabaya.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.