1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút vì ùn tắc ở Hà Nội

Đoạn đường Vành đai 3 từ ngõ 66 Kim Giang đến nút giao Nguyễn Trãi chỉ khoảng 1,5km nhưng vào giờ cao điểm sáng người dân phải tốn ít nhất 20 phút vì ùn tắc.

Video 1,5km đường Vành đai 3 thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm sáng.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường Vành đai 3 dưới thấp từ ngõ 66 Kim Giang đến nút giao Nguyễn Trãi dài khoảng 1,5km thời gian gần đây càng ùn tắc nghiêm trọng. Đáng chú ý, đây là đoạn tuyến ùn tắc thường xuyên do lượng xe lưu thông quá lớn và ngày càng tăng lên.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 2.

Vào giờ cao điểm sáng, người dân ở các khu vực phía Tây, Tây Nam Thủ đô đổ về tuyến đường này khiến khoảng 1,5km đến nút giao Nguyễn Trãi (hướng về Lê Văn Lương) thường xuyên ùn tắc dài.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 3.

"Ngày nào đi làm cũng vậy, tôi tốn trung bình 20 phút cho quãng đường dài 1,5km từ nút giao Nguyễn Xiển - Xa La với Vành đai 3 đến nút giao với đường Nguyễn Trãi", anh Nguyễn Viết Tuân (Đại Từ, Hoàng Mai), nói.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 4.

Anh Tuân cho biết, vào giờ cao điểm sáng, ô tô hầu như chiếm hết lòng đường, những người đi xe máy như anh phải liều chạy lên vỉa hè để đi làm đúng giờ dù biết đây là vi phạm.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 5.

Tình trạng người dân chạy lên vỉa hè đường Vành đai 3 nêu trên diễn ra như cơm bữa vì đường thường xuyên ùn tắc.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 6.

Nhìn từ trên cao có thể thấy ô tô chiếm gần hết lòng đường, xe máy chạy theo kiểu "điền vào chỗ trống" và chen chúc trên vỉa hè.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 7.

"Vài năm trở lại đây, tôi ít khi mở hàng trước 9h. Bởi trước thời điểm này, người dân chạy xe máy kín vỉa hè, khách muốn mua hàng cũng không thể vào được", anh Hoàng Cao Huy, chủ một cửa hàng bán thiết bị điện trên đường Vành đai 3 chia sẻ.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 8.

Vào giờ cao điểm sáng, đoạn đường Vành đai 3 nêu trên càng gần nút giao Nguyễn Trãi càng tắc nặng.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 9.

Nắng nóng và hàng ngàn phương tiện chen nhau nhả khói càng khiến đoạn đường này ngột ngạt hơn.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 10.

Với đoạn đường 1,5km này, từ lâu nhiều người dân chỉ phân biệt vỉa hè với lòng đường bởi những hàng cây.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 11.

Trên đoạn Vành đai 3 này còn có nhiều ngõ, lối mở sang đường. Vào giờ cao điểm sáng,phương tiện sang đường, từ trong ngõ đi ra càng khiến giao thông xung đột, ùn tắc.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 12.

Người sang đường, người chạy xe vào ngõ cắt các dòng phương tiện khiến ùn tắc gia tăng.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 13.

Vào giờ cao điểm sáng, hầu hết các cửa hàng trên đoạn tuyến này đều gặp khó khăn bởi người dân chạy xe kín vỉa hè.

1,5 km đường Vành đai 3 đi hết 20 phút ở Hà Nội - Ảnh 14.

Tình trạng ùn tắc khiến gần đây nhiều người dân thường xuyên chạy xe máy ngược chiều trên Vành đai 3 đoạn từ tòa nhà EcoGreen hướng về nút giao Nguyễn Trãi.

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.