15.000 kênh YouTube bật nút kiếm tiền tại Việt Nam

Trong đó có 350 kênh YouTube tại Việt Nam có doanh thu lớn, từ một triệu người đăng kí theo dõi kênh trở lên.
Việt Nam có khoảng 15.000 kênh YouTube bật nút kiếm tiền - Ảnh 1.

Nội dung nhảm nhí, cờ bạc, bạo lực... trên YouTube sẽ bị Google ngừng việc chia sẻ tiền quảng cáo và gỡ bỏ. (Ảnh: techz.vn).

Theo TTXVN, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ở Việt Nam hiện có khoảng 15.000 kênh YouTube bật nút kiếm tiền, trong đó có khoảng 350 kênh có doanh thu lớn, từ một triệu người đăng kí theo dõi kênh trở lên.

Tuy nhiên, chỉ 30% trong số đó, tương đương khoảng 5.000 kênh, chịu sự quản lí từ các công ty mạng của YouTube tại Việt Nam.

Mới đây, Bộ cũng vừa công bố 4 kênh YouTube có nội dung nhảm nhí, cờ bạc, bạo lực... đã bị Google ngừng việc chia sẻ tiền quảng cáo và gỡ bỏ. Động thái này được thực hiện sau khi Bộ có văn bản gửi tới Google.

Bộ cũng đề nghị Google xem xét, yêu cầu các kênh YouTube bật nút kiếm tiền tại Việt Nam đăng kí vào các công ty mạng của YouTube tại Việt Nam để đảm bảo việc quản lí.

Ngoài biện pháp mạnh tay nhất là chặn tiền quảng cáo và gỡ bỏ kênh YouTube, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Google tăng cường công cụ lọc để chủ động rà soát, ngăn chặn.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong phiên trả lời chất vấn các Bộ trưởng tại hội trường Quốc hội đầu tháng 11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ đã đạt tỉ lệ tháo gỡ các video xấu, độc trên kênh Youtube lên đến 90%.

Mỗi tháng đã gỡ bỏ hàng ngàn video xấu độc, xử lí nghiêm một số cá nhân sản xuất nội dung xấu, độc. Bộ trưởng đề nghị người dân, tổ chức khi phát hiện các video xấu, độc thì báo đến đường dây nóng của bộ vá các sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp xử lí.

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu gỡ bỏ 100% video xấu, độc bị phát hiện, phát triển công cụ phát hiện video xấu, độc, phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ra hướng dẫn tiêu chí đánh giá video vi phạm thuần phong mĩ tục.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.