Starbucks cái tên mới nhất gia nhập nhóm doanh nghiệp "tẩy chay" quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Hãng đồ uống sẽ làm việc với các đối tác truyền thông và tổ chức dân quyền để ngăn chặn sự lan truyền của ngôn ngữ kích động, thù địch. Starbucks sẽ tiếp tục đăng bài trên mạng xã hội mà không trả tiền quảng cáo.
"Chúng tôi tin rằng có thể kết nối cộng đồng lại với nhau, cả trực tiếp và gián tiếp. Công ty cần phải hành động nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng trực tuyến thân thiện và toàn diện. Các lãnh đạo doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách cần phải chung tay để tạo ra sự thay đổi", Starbucks tuyên bố.
Starbucks là doanh nghiệp tiếp theo nói không với quảng cáo trên mạng xã hội sau khi hàng loạt các thương hiệu khác tẩy chay mạng xã hội. Coca Cola ngừng quảng cáo trên toàn bộ nền tảng toàn cầu, trong khi Unilever nói không với quảng cáo Facebook, Instagram và Twitter tại Mỹ đến ngày 31/12.
Tuy nhiên, một người phát ngôn viên của Starbucks cho biết chiến dịch của tập đoàn không bao gồm việc dừng quảng cáo trên nền tảng YouTube, thuộc sở hữu của Google, theo CNBC.
Ngoài ra, mặc dù không chạy quảng cáo nhưng Starbucks nhấn mạnh họ sẽ không tham gia #StopHateForProfit = chiến dịch của NAAPC (Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu) và các tổ chức khác khởi xướng hồi đầu tháng 6 nhằm chống phân biệt chủng tộc.
Trước Starbucks, hàng loạt nhãn hàng đã tẩy chay quảng cáo Facebook và yêu cầu mạng xã hội lớn nhất thế giới kiểm duyệt những nội dung gây thù hận hoặc phân biệt chủng tộc. Mới đây, Mark Zuckerberg tuyên bố ông sẽ thay đổi chính sách quảng cáo sau khi chịu sức ép từ hàng loạt nhãn hàng đang tẩy chay quảng cáo trên nền tảng.
Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu quảng cáo của Facebook trong năm ngoái đạt 69,7 tỉ USD.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.