Starbucks cái tên mới nhất gia nhập nhóm doanh nghiệp "tẩy chay" quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Hãng đồ uống sẽ làm việc với các đối tác truyền thông và tổ chức dân quyền để ngăn chặn sự lan truyền của ngôn ngữ kích động, thù địch. Starbucks sẽ tiếp tục đăng bài trên mạng xã hội mà không trả tiền quảng cáo.
"Chúng tôi tin rằng có thể kết nối cộng đồng lại với nhau, cả trực tiếp và gián tiếp. Công ty cần phải hành động nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng trực tuyến thân thiện và toàn diện. Các lãnh đạo doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách cần phải chung tay để tạo ra sự thay đổi", Starbucks tuyên bố.
Starbucks là doanh nghiệp tiếp theo nói không với quảng cáo trên mạng xã hội sau khi hàng loạt các thương hiệu khác tẩy chay mạng xã hội. Coca Cola ngừng quảng cáo trên toàn bộ nền tảng toàn cầu, trong khi Unilever nói không với quảng cáo Facebook, Instagram và Twitter tại Mỹ đến ngày 31/12.
Tuy nhiên, một người phát ngôn viên của Starbucks cho biết chiến dịch của tập đoàn không bao gồm việc dừng quảng cáo trên nền tảng YouTube, thuộc sở hữu của Google, theo CNBC.
Ngoài ra, mặc dù không chạy quảng cáo nhưng Starbucks nhấn mạnh họ sẽ không tham gia #StopHateForProfit = chiến dịch của NAAPC (Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu) và các tổ chức khác khởi xướng hồi đầu tháng 6 nhằm chống phân biệt chủng tộc.
Trước Starbucks, hàng loạt nhãn hàng đã tẩy chay quảng cáo Facebook và yêu cầu mạng xã hội lớn nhất thế giới kiểm duyệt những nội dung gây thù hận hoặc phân biệt chủng tộc. Mới đây, Mark Zuckerberg tuyên bố ông sẽ thay đổi chính sách quảng cáo sau khi chịu sức ép từ hàng loạt nhãn hàng đang tẩy chay quảng cáo trên nền tảng.
Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu quảng cáo của Facebook trong năm ngoái đạt 69,7 tỉ USD.