174 tù nhân ở Haiti đào tẩu, bắn chết cai ngục

174 tù nhân tại nhà tù Arcahaie, phía bắc thủ đô Port-au-Prince của Haiti hôm 22/10 đã vượt ngục, cướp vũ khí và giết chết một cai ngục.
174 tu nhan o haiti dao tau ban chet cai nguc 200 tù nhân vượt ngục ở Brazil
174 tu nhan o haiti dao tau ban chet cai nguc ​3 phạm nhân vượt ngục ở Nghệ An đã bị bắt giữ
174 tu nhan o haiti dao tau ban chet cai nguc
174 tù nhân ở nhà tù Arcahaie, Haiti đã trốn thoát. Ảnh: AP

Giới chức cho biết sự việc xảy ra khi một số người đang tắm. Các tù nhân đã đột nhập vào khu vực của cai ngục, cướp 5 khẩu súng trường cùng nhiều vũ khí khác, và bắn chết một cai ngục. 11 tù nhâ bị bắt lại.

"Một cai ngục đã thiệt mạng. Ba tù nhân bị thương, trong đó có một người tử vong", Bộ trưởng Tư pháp Haiti Camille Edouard Junior trả lời Reuters.

Cảnh sát đã thiết lập các trạm kiểm soát trên những tuyến đường xuất phát từ nhà tù và bắt giữ các đối tượng không mang giấy tờ tùy thân, một nhân chứng trả lời Reuters. Tuy nhiên, tất cả các tù nhân ở nhà tù Arcahaie đều không mặc đồng phục trại giam nên dễ dàng trà trộn vào đám đông.

Đội đặc nhiệm SWAT và lực lượng quốc phòng đang truy lùng những kẻ đào tẩu. Các cư dân sống gần đó được kêu gọi cần thận trọng và hợp tác với cảnh sát, theo CNN.

Đại sứ quán Mỹ tại Haiti đã đưa ra cảnh báo an ninh về vụ vượt ngục tại nhà tù Arcahaie, đề nghị công dân của họ tránh đi tới khu vực này.

Hiện vẫn chưa rõ các tù nhân đã vượt ngục bằng cách nào.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.