Cướp ngục ở Philippines, 150 tù nhân tẩu thoát

Một nhóm vũ trang đã tấn công nhà tù ở miền nam Philippines sáng nay, sát hại quản giáo và phóng thích hơn 150 tù nhân.
cuop nguc o philippines 150 tu nhan tau thoat Bạo động trong nhà tù Brazil, 60 người chết
cuop nguc o philippines 150 tu nhan tau thoat Tù nhân chuyển giới Philippines đọ dáng trong cuộc thi sắc đẹp
cuop nguc o philippines 150 tu nhan tau thoat
Ảnh minh họa: AFP

Các tay súng xông vào nhà tù North Cotabato ở thành phố Kidapawan khoảng 1h sáng (giờ địa phương), quản giáo Peter Bongat nói với kênh phát thanh địa phương. Những kẻ tấn công, nghi liên quan tới các phần tử Hồi giáo cực đoan, đã nổ súng và khiến một quản giáo thiệt mạng.

158 tù nhân đã bỏ trốn và 4 tù nhân bị bắt giam lại. Họ tận dụng thời cơ khi phiến quân nổ súng để trốn thoát. Nhà tù này hiện giam giữ 1.511 người.

"Đây là vụ việc được tính toán và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Các tù nhân đã dùng chăn để trốn thoát. Chúng tôi sẽ tiến hành săn lùng những tên tội phạm", Reuters dẫn lời Bongat nói.

Hiện cảnh sát chưa xác định được danh tính của những kẻ tấn công cũng như động cơ. Cảnh sát và lực lượng quân đội đã triển khai kế hoạch truy bắt nhóm vũ trang và bắt lại các tù nhân trốn thoát.

Dựa trên thông tin ban đầu, cảnh sát cho biết kẻ cầm đầu nhóm bạo loạn là thành viên Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Năm 2014, chính phủ ký hiệp ước hòa bình với MILF, tuy nhiên các vụ đụng độ vẫn xảy ra. MILF và Abu Sayyaf từng thực hiện các vụ tấn công khủng bố và bắt cóc khách du lịch đòi tiền chuộc.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.