2 công nhân dùng mũ bảo hiểm tấn công CSCĐ

Không chấp hành hiệu lệnh của Tổ công tác, hai nam thanh niên còn phi xe rồi lấy mũ bảo hiểm tấn công lực lượng CSCĐ.
tan cong cscd bang mu bao hiem 2 thanh nien bi khoi to Nam thanh niên say rượu vi phạm giao thông rồi đánh Cảnh sát
tan cong cscd bang mu bao hiem 2 thanh nien bi khoi to Lời khai của nữ chủ quán đâm bút vào mặt cán bộ dẹp vỉa hè
tan cong cscd bang mu bao hiem 2 thanh nien bi khoi to Thiếu phụ bóp cổ công an để người thân 'cướp' xe máy bị tạm giữ

Đêm ngày 27, rạng sáng ngày 28/4, tổ công tác Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn CSCĐ làm nhiệm vụ trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm đã phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện cầm thanh sắt quệt xuống lòng đường.

Nhận thấy việc cầm thanh sắt dài cố tình để quệt xuống lòng đường tóe lửa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh dừng xe của các chiến sỹ CSCĐ, 2 thanh niên đã nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác. Sau đó, một nam thanh niên đã bất ngờ dùng mũ bảo hiểm tấn công 1 thành viên trong tổ công tác, rồi cả hai phóng xe máy bỏ chạy.

Khoảng 15 phút sau, hai thanh niên trên quay lại và tiếp tục cầm thanh sắt dài vụt vào tổ công tác nhưng không trúng ai đã nhanh chân phóng xe bỏ trốn.

Nhận thấy hành vi manh động của hai thanh niên trên, Tổ công tác CSCĐ đã triển khai đội hình, bám đuổi hơn 1 km và được sự hỗ trợ của người dân, tổ công tác đã bắt giữ được hai thanh niên cùng tang vật.

tan cong cscd bang mu bao hiem 2 thanh nien bi khoi to
Hai nghi phạm tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau đó, Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội đã chuyển hai thanh niên trên về CQĐT CAQ Nam Từ Liêm để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tại đây, CQĐT xác định, thanh niên dùng mũ bảo hiểm tấn công các chiến sĩ CQCĐ là Trần Đức Hùng (SN 1997) còn thanh niên điều khiển xe máy lao vào Tổ công tác là Phạm Văn Giang (SN 1987). Cả hai thanh niên cùng quê quán Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với PV, Lãnh đạo CAQ Nam Từ Liêm cho biết, sau khi tiếp nhận bàn giao từ Trung đoàn CSCĐ, đơn vị đã vào cuộc và tổ chức điều tra, bước đầu, cả hai thanh niên đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ

Được biết, một trong hai nghi phạm là công nhân đang làm việc tại một dự án xây dựng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Và tang vật vụ án chính là cây xà beng được lấy từ công trường xây dựng này.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.