Xin gỗ không được nhóm lâm tặc dùng dao tấn công kiểm lâm, dọa giết hết tổ công tác

Sau khi xin lại gỗ không được, nhóm người hung hãn chửi bới, tấn công lực lượng chức năng.
xin go khong duoc nhom lam tac dung dao tan cong kiem lam
Số gỗ được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hôm nay, 23/10, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Chu Đức Nghiệp (26 tuổi, trú thôn Tân Lập, xã Ia Rsai) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 8/10 tổ tuần tra Trạm bảo vệ rừng dốc Bộ Đội (thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa) phát hiện một xe ô tô đang chạy vào rừng có biểu hiện nghi vấn.

Sau đó, tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế dừng xe lại kiểm tra, nhưng người này không chấp hành mà điều khiển xe chạy vào khu vực suối 5 và suối 6 (xã Ia Rsai)

Do nghi ngờ xe vào chở gỗ trái phép nên trạm đã báo cho Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa đề nghị phối hợp xử lý.

Sau khi nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm Krông Pa đã cử 8 kiểm lâm đến phối hợp, hỗ trợ.

Đến khoảng 21h cùng ngày chiếc xe ô tô di chuyển ra khỏi rừng thì tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng tài xế không tuân thủ.

Sau khi lần theo dấu vết xe thì lực lượng chức năng phát hiện 82 hộp gỗ xẻ với tổng số khoảng 5,2m3 (chủng loại gáo vàng, nhóm VII) đã được đổ xuống rẫy mì của dân.

Ngay lúc này, Chu Đức Nghiệp (thôn Tân Lập, xã Ia Rsai) và khoảng 9 thanh niên khác đến hiện trường xin tổ công tác cho lấy lại số gỗ trên nhưng không được chấp nhận.

Sau đó, Nghiệp bất ngờ dùng dao chém vào xe của một cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai và chém 2 nhát vào lưng cán bộ kiểm lâm Ksor Ty.

Tại đây, tổ công tác can ngăn và kéo Nghiệp ra nhưng người này vẫn tỏ thái độ hung hãn, đe dọa lực lượng chức năng.

Không dừng lại tại đây, đến khoảng 23h cùng ngày, một tổ công tác của Hạt kiểm lâm mật mai phục ở buôn Enan (xã Ia Rsai) cũng bị Chu Đức Nghiệp cầm dao, ném đá và lao vào cầm cổ áo đấm kiểm lâm Lê Văn Tám và tiếp tục đe dọa giết hết tổ công tác.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

xin go khong duoc nhom lam tac dung dao tan cong kiem lam Đắk Lắk: Lâm tặc ngang nhiên mở đường trong đêm để tàn phá rừng

Một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ phá rừng ...

xin go khong duoc nhom lam tac dung dao tan cong kiem lam Bắt nghi can cầm đầu nhóm 'lâm tặc' cướp gỗ tang vật

Cơ quan chức năng vừa bắt tạm giam nghi can cầm đầu nhóm "lâm tặc" chống người thi hành công vụ, khống chế lực lượng chức ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.