Vụ bắt gỗ cực lớn: Khám xét khẩn cấp nhà của ông trùm Phượng 'râu'

Sau khi tiến hành bắt giữ được 2 xe vận chuyển gỗ lậu, cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp nhà của ông trùm Phượng "râu" để điều tra, làm rõ vụ việc.
vu bat go cuc lon kham xet khan cap nha cua ong trum phuong rau
Khu vực lán trại của Phượng “râu” chứa gỗ chỉ cách Đồn biên phòng 747 khoảng 500m.

Vào ngày 27/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ một vụ mua bán, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép quy mô lớn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang nhóm người sử dụng 2 xe vận chuyển gỗ, khoảng 40m3 gỗ các loại từ nhóm IIA đến IV tại khu vực thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

vu bat go cuc lon kham xet khan cap nha cua ong trum phuong rau
Số gỗ lực lượng chức năng thu giữ được.

Cũng trong khoảng thời gian này, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xưởng gỗ và lán trại của Phượng “Râu”.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực lán trại của Phượng “râu” có diện tích khoảng 150m2, bên trong lán trại còn có 4 cưa máy (1 cái không có lưỡi), 10 can đầu loại 20 lít đã sử dụng, 1 thùng phuy loại 200 lít dầu đang đầy, khu vực quanh lán trại có 3 xe máy kéo (1 xe đang sửa chữa), 4 xe reo không có biển số… Đặc biệt, lán trại này chỉ cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m.

vu bat go cuc lon kham xet khan cap nha cua ong trum phuong rau
Cơ quan công an lập biên bản tang vật gỗ tại khu vực lán trại của Phượng “râu”.

Về vấn đề này, thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng 747 cho hay, trước đây Công ty TNHH Thảo Trúc của ông Phượng mua của UBND tỉnh Đắk Lắk một số lượng gỗ trục vớt dưới suối Đắk Đam. Đơn vị này đã vận chuyển một số, còn lại đang tập kết cách đồn khoảng 1,5km.

Theo Thượng tá Tùng, đơn vị đồng ý cho doanh nghiệp này dựng lán trại, cho người ở trong khu vực biên giới để trong coi tài sản.

Thượng tá Tùng còn cho biết, trên diện tích rừng do đồn quản lý không có bãi khai thác gỗ nào cả. Trong quá trình tuần tra vào tối 26 rạng sáng 27/4, đơn vị cũng không phát hiện xe chở gỗ nào đi qua địa phận của đồn quản lý. Theo đó, có thể nhóm người lợi dụng việc ở trong coi tài sản để khai thác gỗ.

vu bat go cuc lon kham xet khan cap nha cua ong trum phuong rau
Lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nhà của Phượng "râu".

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nhà của Phượng "râu". Tại đây, có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ phong tỏa, chốt chặt mọi ngõ ngách của căn nhà. Phía ngoài rất có nhiều phóng viên, báo đài đến đưa tin nhưng không được cho vào bên trong. Nhiều người dân sinh sống xung quanh cũng tò mò đến xem lực lượng chức năng khám xét.

Được biết, Phượng “râu” là một trong những ông trùm về buôn gỗ tại địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Ngoài việc bắt giữ Phượng “râu”, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành tạm giữ một số người khác là những đàn em thân tín của Phượng “râu” để điều tra, làm rõ.

vu bat go cuc lon kham xet khan cap nha cua ong trum phuong rau Đắk Lắk: Bộ Công an vây bắt bãi tập kết gỗ quy mô lớn tại Vườn Quốc gia Yok Đôn

Bộ Công an phối hợp với cơ quan chức năng địa phương vây bắt bãi tập kết gỗ quy mô lớn tại xã Krông Na (huyện ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.